Tin vui

Mẹo văt

Người bán có tâm chỉ 4 cách nhìn là biết ngay cải thảo ngậm đầy hóa chất

Hiện nay nhiều người trồng cải thảo không ngần ngại phun đầy hóa chất, ᴋích thích phát triển chỉ vì muốn nhanh có lợi nhuận. Tuy nhiên, rất may vẫn còn người bán có tâm, buôn bán đàng hoàng còn chỉ cách nhận biết cải thảo kém chất lượng qua 4 dấu hiệu. Các bạn xem và sau này đi mua cải thảo không ʂợ rước thứ làm tiền mất tật mang nữa nhé.

1. kích thước

vốn dĩ không có gì thúc đẩy phát triển vội vàng, nên cải thảo bình thường sẽ mọc “khiêm tốn” với kích thước vừa phải, các lá đan xen chặt chẽ. vậy nên, chị em không nên mua bắp cải thảo có kích thước to, cầm nặng tay, mà quan sát kỹ thấy ít lá lỏng lẽo.

2. Hình dáng và màu sắc

Cải thảo được trồng và phát triển tự nhiên sẽ có hình dáng thon dài, đầu búp xoăn, màu xanh nhạt không mấy bắt mắt, đã vậy còn có thể bị dập trong quá trình vận chuyển. Còn cải thảo bị phun hóa chất có vẻ ngoài thu hút hơn, tròn trịa, xanh đậm, đầu búp không xoăn, mà dù bị luân chuyển liên tục cũng ít khi bị dập.

Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

3. Đốm đen

Hầu như cải thảo nào cũng có đốm đen, nhưng sẽ là bất thường khi các đốm đen lớn, vì đó là dấu hiệu bị phun quá nhiều forrmaldehyde. Thế nên, chọn bắp cải thảo càng ít đốm đen và đốm càng nhỏ càng tốt.

4. Dựa vào mùi

 

Hóa chất luôn có mùi khó chịu, nên dù phun lên cải thảo rất lâu nhưng nếu ngửi kỹ chị em sẽ nhận ra được. Cụ thể cải thảo bị phun nhiều hóa chất có mùi hăng, giống như mùi ᴛhuốc kᏲử trùng mà thường ngửi thấy trong bệnh viện. Trong khi cải thảo phát triển tự nhiên có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng, ngửi là muốn mua ngay đấy.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN