Tin vui

Mẹo văt

Cách để làm giá đỗ bằng túi đựng gạo, chỉ 2 đêm là có giá tгắng mập, giòn tươi

Trong bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách trong giá đỗ bằng túi đựng gạo, đây là cách làm đơn gian, không cần tốn quá nhiều công sức, nhưng kết quả giá đỗ vẫn mập ú ụ, trắng tươi. 

Tham khảo cách làm dưới đây nhé:

Cần có những thứ sau:

– 1 túi hay bao đựng gạo

– 1 chiếc rổ, 1 nồi (chọn rổ không chạm được đến đáy nồi)

– 100g đỗ xanh

– 1 bát thủy tinh

– Và 1 túi nilon đen

Các bước làm như sau:

Bước đầu tiên: Ngâm đậu xanh vào nước cho đến khi đậu xanh nứt vỏ.

Bước thứ 2: Vớt đậu xanh ra và rửa lại với nước.

Cần lưu ý:

– Bạn vớt đậu xanh nhẹ tay vì lúc này đậu xanh đã nở nên mềm hơn lúc ban đầu

– Nếu đang là mùa hè thì bạn có thể lấy nước ngâm trực tiếp từ vòi và ngâm trong khoảng 4 6 tiếng. Còn nếu vào mùa đông thì pha nước ngâm theo tỉ lệ 2 sôi – 3 lạnh và ngâm trong 8 – 10 tiếng nhé.

Bước thứ 3: Rải đậu xanh vào bao đựng gạo rồi gập lại. đựng vào rổ rồi đặt bát thủy tinh đè lên đặt vào nồi, chùm túi nilon đen bên ngoài rồi đặt vào chỗ tối, nơi tránh ánh nắng mặt trời

Cách chăm sóc đúng

Mỗi ngày cho giá uống nước 3 lần. Bạn chỉ cần mở túi nilon đen ra rồi mang cả rổ đi ngâm nước trong 5 phút sau đó nhấc rổ ra cho ráo bớt nước rồi tiếp tục đặt lại vào nồi rồi đậy túi nilon đen lại. Tuyệt đối tránh ánh sáng lọt vào nếu không đầu giá sẽ chuyển sang màu tím và vị giá trở nên đắng.

Những điểm cần lưu ý

Bạn chỉ cần cho giá uống nước 3 lần/ngày trong ngày đầu, ngày thứ hai thì chỉ cần 2 lần/ngày. Điều này giúp giá khô ráo và dễ dàng loại bỏ vỏ đậu xanh.

Khi sử dụng bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ, không lấy quá nhiều và cũng không nên rửa trước khi bảo quản trong tủ lạnh.

Thu họach

Với cách trồng giá đỗ bằng bao gạo này, bạn đã có thể thu hoạch giá nhanh chóng chỉ trong 2 ngày 2 đêm, vừa ăn toàn lại vừa tiết kiệm.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN