Tin vui

Mẹo văt

Canh sườn non táo đỏ thơm ngon thanh mát cho cả nhà

Món canh sườn nón nấu với táo đỏ sẽ cho bạn một cảm giác vô cùng lạ miệng, thơm ngon.

Nguyên liệu cho món canh sườn non táo đỏ

300gr sườn non.

100gr táo tàu đỏ khô thơm ngon

1 bắp ngô ngọt

1 củ cà rốt tươi ngon

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, 2-3 củ hành tím lột đã được bóc vỏ

Canh sườn non nấu táo đỏ giàu dinh dưỡng

Cách làm món canh sườn non táo đỏ

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy táo tàu rửa sạch, ngâm nước cho nở. Bắp lột vỏ xắt khúc.Với phần cà rốt rửa sạch gọt vỏ xắt lát hình hoa để khô nước chuẩn bị cho bữa ăn của bạn. Bạn hãy rửa sạch sườn để ráo, chặt sườn ra thành từng miếng vừa ăn là được.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lấy sườn ra ướp gia vị với công thức  ½ cà phê muối, ½ muỗng bột ngọt, để 15 phút cho ngấm gia vị giúp cho món canh của bạn đậm vị thơm ngon không nhạt nhẽo.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy bắt nồi nước lên bếp khoảng 2l nước, khi nước sôi cho sườn vào đun lửa liu riu, lâu lâu vớt bọt cho nước dùng trong hơn và thơm ngon hơn rất nhiều.

Canh sườn non táo đỏ thơm ngon

Bước 4: Sau đó, bạn hãy ninh thêm khoảng 30 phút sau, cho bắp và cà rốt vào hầm thêm 10-12 phút nữa để canh chín hẳn. Rồi sau đó bạn hãy cho táo tàu vào và tắt bếp. Rồi bạn hãy rắc hành xắt khúc và dùng nóng với cơm trắng nóng sẽ ngon hơn rất nhiều.

Món canh sườn non nấu táo đỏ sẽ ngon hơn nếu bạn chọn được loại sườn ngon thơm và có nhiều sụn. Bởi khi ăn sụn sẽ giòn và khiến cho bạn vô cùng thích thú. Bạn hãy ninh với lửa to vừa phải để cho món sườn non chín đều, táo đỏ ngấm vào sườn non ngon.  Chúc bạn thành công với món sườn non nấu với táo đỏ nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN