Tin vui

Mẹo văt

Cách để đuổi kiến ra khỏi hũ đường, chỉ cần dùng 1 cái thìa và tờ báo

Cách đuổi kiến ra khỏi hũ đường

Khi phát hiện những con kiến không mời mà đến, các bạn đừng vội đổ bỏ hũ đường hoang phí. Thay vào đó, hãy nhanh chóng lấy một chiếc que hay đũa cắm sâu xuống tận đáy bình, mục đích để dụ kiến tập trung và bám lên đũa, khi chúng bám đầy thì các bạn nhấc nhẹ nhàng đũa ra rồi tiêu diệt tùy thích.

Còn không thì các bạn có thể dùng 1 cái thìa inox cán dài cắm sâu xuống lọ đường, đầu muỗng lúc này tựa vào một vật nào đó để kiến bò theo ra khỏi hũ, hiệu quả cũng tương tự như cách dùng muỗng hay đũa đấy.

Bên cạnh đó, còn một cách đuổi kiến ra khỏi hũ đường cũng tương đối hay, được nhiều bà nội trợ áp dụng, đó là đổ đường lên một tờ báo sạch để ở nơi khô thoáng, rồi gõ cho kiến bò ra ngoài bỏ đi chỗ khác. Khi hết kiến thì đổ đường vào lọ trở lại và dùng được như thường rồi ạ.

Cách phòng kiến chui vào hũ đường

Thật ra, cách bảo quản đường không cho kiến tấn công cực kỳ đơn giản, chưa đầy 1 phút là có thể để được quanh năm suốt tháng. Cách thứ nhất, đó là khi đổ đường đầy hũ, đậy kín nắp thì các bạn chịu khó đi lấy thêm một chiếc bát hoặc dĩa đổ nước vào, sau đó kê dưới lọ đường để lũ kiến không thể mon men đến gần được.

Cách thứ hai nhanh gọn hơn, đó chính là tận dụng mấy vòng dây cao su quấn quanh hũ đường. Nguyên nhân, lũ kiến rất ghét mùi cao su nên từ nay, sau khi áp dụng xong bạn cứ vô tư để hũ đường mọi nơi rồi nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN