Tin vui

Mẹo văt

Cách để luộc đậu bắp xanh mướt óng ánh, chín tới và không bị nhớt

Đậu bắp sau khi luộc xong có màu xanh nhìn rất đẹp mắt, khi ăn thì giòn và có vị ngon ngọt đặc trưng, để biết cách luộc đậu bắp ngon ngọt, xanh mướt thì bạn hãy đọc tiếp bài viết này nhé.

Trong quá trình sơ chế và luộc đậu bắp, chúng ta thường có những lỗi như cắt bỏ phần đầu hoặc bổ đôi quả rồi luộc làm đậu bắp mấƫ chất dinh dưỡng, nhớt hơn và không còn sự xanh mướt nữa. Vì vậy các bạn hãy làm theo chia sẻ dưới đây nhé!

Cách để chọn đậu bắp ngon

Để có thể luộc được những trái đậu bắp xanh giòn, ít nhớt, thì trước tiên bạn cần phải chọn được đậu bắp tươi ngon. Cụ thể nên quan sát kỹ phần màu sắc và kích thước để chọn được quả tươi non. Nên chọn những quả có kích thước nhỏ hoặc vừa, màu xanh bóng đẹp, lớp lông mao mỏng. Khi dùng tay bóp vào quả có độ mềm vừa phải.

Ngược lại, không nên chọn những quả có kích thước lớn và dài, vỏ sậm, lớp lông mao dài, cứng, tối màu. Ngoài ra cũng cần bỏ qua những trái xuất hiện lốm đốm những vết thâm. Đó là những quả đậu bắp già hoặc bị dập trong quá trình vận chuyển làm giảm chất lượng, khi luộc sẽ rất dai và không còn ngon nữa.

Vậy làm sao để đậu bắp không bị nhớt khi luộc?

Nguyên tắc đầu tiên để đậu bắp không bị nhớt khi luộc là bạn phải giữ nguyên quả. Nhiều người khi sơ chế thường cắt bỏ phần đầu của quả đậu bắp để bớt già hoặc bổ đôi quả ra để luộc. Cách sơ chế này khiến đậu bắp bị nhớt và mất chất dinh dưỡng.

Cách làm đúng là bạn giữ nguyên cả quả, rửa sạch. Nếu thân quả có nhiều lông tơ, bạn dùng tay chà từng quả cho sạch lông. Sau khi làm sạch, bạn đun nước sôi và luộc như bình thường. Khi cho đậu bắp vào, chỉ đun sôi khoảng 3-4 phút thì tắt bếp, Không nên luộc lâu vì đậu bắp sẽ bị mềm và nhớt hơn.

Nguyên tức thứ 2 để đậu bắp luộc giòn, ngon hơn và ít nhớt là sau khi vớt ra, bạn ngâm ngay vào tô nước đun sôi để nguội có thêm vài viên đá, hoặc nước uống để đã để lạnh. Cách này giúp đậu bắp giữ được độ giòn và màu xanh bắt mắt.

Trước khi ăn nếu cần bạn mới cắt bỏ phần đậu bắp. Tuy nhiên nếu phần này non tốt nhất bạn nên giữ nguyên vì phần này chứa lượng dinh dưỡng lớn, không nên phí phạm.

Làm sao để đậu bắp xanh mướt hơn khi luộc

Bí quyết đơn giản như sau: Khi đun sôi nước, bạn hãy cho thêm vài giọt dầu ăn vào. Sau đó, bỏ đậu bắp vào luộc. Cách này sẽ giúp đậu lên màu xanh bóng vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, khi bạn luộc xong và ngâm ngay vào tô nước đá, đó cũng là cách giúp đậu bắp giữ được màu xanh mướt.

Để giữa được giá trị dinh dưỡng và màu xanh của đậu bắp, khi chế biến bạn nên nấu ở nhiệt độ vừa phải, không nấu quá lâu.

Chúc các bạn thành công với mẹo luộc đậu bắp đơn giản mà hữu ích trên đây nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN