Tin vui

Mẹo văt

Trồng cây cảnh mà biết cho cây dùng 3 loại ‘bã thức ăn’ này, cây sẽ lớn nhanh, hoa nở như suối

Trong nhiều gia đình, người ta thích trồng hoa, có thể nâng cao chất lượng cuộc sống bằng việc nuôi hoa, vì hoa và cây có thể tạo môi trường đẹp, thoải mái, trang trí trong phòng, thanh lọc không khí, làm phong phú thêm cuộc sống hàng ngày của con người.

Cây hoa dù tốt tươi nhưng cũng cần người giữ gìn, chăm sóc cẩn thậɴ mới phản ánh được cái lợi, tuy nhiên trồng hoa rất khó, đa phần người trồng hoa là nghiệp dư, không hiểu thì khó để trồng hoa nếu không có ᴋɪɴh nghiệm làm vườn lâu năm.

Vì vậy trong bài biết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số kỹ năng nuôi hoa, đó là chôn 3 loại “bã thức ăn” vào lọ hoa, chúng vừa có tác dụng bón phân, vừa thích hợp cho hoa.

Ai trồng hoa đều biết rằng hoa và cây sinh trưởng rất cần chất dinh dưỡng, vì vậy bằng cách sử dụng 3 loại bã thực phẩm này tại nhà vừa có thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng lại có thể giữ cho hoa và cây rất sung túc mà không tốn kém. Ba loại bã thực phẩm đó là bã χương, bã chè, bã rau trong nhà, tiếp theo mình sẽ giới thiệu cho các bạn công dụng trồng hoa và cách sử dụng của chúng.

Dùng cặn χương

Chúng ta thường ăn một số loại thịt, và những loại thịt này thường chứa nhiều xỉ χương, người ta thường đổ bỏ hoặc cho chó ăn, nhưng trên thực tế, xỉ χương cũng có thể dùng để trồng hoa, vì trong xỉ χương có chứa nhiều chất hữu cơ nhưng cũng cần nhiều phân đạm và phân lân, hai nguyên tố này là chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa và cây, nếu dùng để trồng hoa thì có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của rễ, lá và hoa của hoa và cây.

Cách sử dụng phế liệu χương:

Để sử dụng bã χương để trồng hoa, trước hết lọc bã χương bằng nước sôi, ngâm trong nước sôi 5 phút để lọc đạt hiệu quả lọc, vì χương người ăn đã có gia vị, không dùng được gia vị này để cho cây. Sau đó, bã χương được đem phơi nắng cho khô rồi bẻ thành từng khúc, cuối cùng bã χương được ủ lại với nước sạch, sau khoảng 50 ngày ủ lên men có thể trở thành một loại phân bón hoa rất giàu tác dụng cho hoa.

Dùng bã trà

uống trà tại nhà đã trở thành thói quen sinh hoạt của người dân, thứ nhất dùng để giải khát, thứ hai là quá trình thưởng thức trà có tác dụng thư giãn tinh thần, khi pha trà xong không nên vứt bỏ bã trà còn lại. Chúng có thể được sử dụng để trồng hoa. vì bản thân bã trà là một sản phẩm hữu cơ, đồng thời nó cũng chứa nhiều diệp lục lục có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa và làm cho lá của hoa và cây xanh tươi hơn.

Cách sử dụng bã trà:

Đối với những túi trà đã dùng để pha chế đồ uống, bạn có thể cho vào ủ cùng phân hữu cơ để phát triển những ʋi khuẩn tốt, làm chất bón cây trồng trong vườn. Nhưng trước khi bỏ túi trà đã qua sử dụng vào đống phân ủ, hãy chắc chắn rằng bạn đã tháo bỏ lớp vỏ bọc bã trà. Như vậy, bạn mới có nguyên liệu ủ phân để bón cho cây tốt nhất, tránh lẫn nhựa.

Dùng bã thức ăn

mọi người trong gia đình khi rửa rau, rửa bát thường để lại nhiều cặn rau ở bồn rửa, những cặn rau này dễ làm tắc bồn, bạn có thể dùng để dưỡng hoa, chúng thực sự có thể được phân hủy thành phân bón nitơ, và cũng chứa nhiều vitamin khác nhau, có thể làm cho cây hoa phát triển tốt hơn.

Cách sử dụng bã rau:

Để sử dụng bã rau trồng hoa, trước tiên bạn cần vớt bã rau đi rửa sạch, sau đó đậy kín bã rau và nước vo gạo vào thùng, sau đó cho ra ban công để ủ men khoảng 30 ngày, sau đó ủ lên men, bạn có thể lấy nó ra và sử dụng nó cho hoa và cây.

vì vậy, nếu thích trồng hoa tại nhà, bạn có thể chôn ba loại “bã thức ăn” này để đảm bảo đủ hiệu quả của phân bón.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN