Tin vui

Mẹo văt

Ngâm vỏ cam trong giấm trắng bỏ vào tủ lạnh, qua một đêm bạn sẽ thấy ngay điều kì diệu

Ngâm vỏ cam trong giấm trắng có công dụng tuyệt vời lắm đấy.

Giấm trắng là một loại gia vị rất thông dụng trong nhà bếp. Tuy nhiên, hầu hết các gia đình chỉ sử dụng nó như một loại gia vị. thực tế, ngâm vỏ cam trong giấm trắng có công dụng rất lớn, có thể tiết kiệm được kha khá tiền cho gia đình trong một năm nhưng không phải ai cũng biết.

Cách mgâm vỏ cam trong giấm trắng

Cam có vị chua và ngọt, thanh mát nên hầu như gia đình nào cũng thích. mặc dù vậy, mọi người đều chỉ ăn ruột rồi vứt vỏ cam vào thùng rác. hãy thử 1 lần giữ lại vỏ cam và làm theo cách dưới đây, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì công dụng của nó.

Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên, bạn rửa sạch phần vỏ cam để loại bỏ ᴛhuốc trừ sâu và các vết bẩn bám trên bề mặt vỏ cam. Sau đó, xé nhỏ vỏ cam và đặt vào bát, hũ, hoặc hộp. Cuối cùng, đổ một ít giấm trắng vào hộp đựng và cho vỏ cam vào ngâm trong giấm trắng.

Tác dụng của vỏ cam ngâm giấm:

1. kᏲử mùi hôi của tủ lạnh

Trong tủ lạnh có mùi đặc biệt, bạn có thể trộn vỏ cam và giấm trắng với nhau rồi để trong ngăn mát tủ lạnh một thời gian để dễ loại bỏ mùi đặc biệt. Giấm trắng không chỉ có tác dụng kᏲử trùng mà nó còn có tính axit. hầu hết mùi đặc biệt trong tủ lạnh là mùi kiềm. Giấm trắng trung hòa được axit, do đó loại bỏ mùi đặc biệt, giữ cho tủ lạnh sạch sẽ.

Ngoài ra, các đặc tính vật lý của vỏ cam có thể hấp thụ mùi đặc biệt trong tủ lạnh. học mẹo này, tủ lạnh có thể dễ dàng loại bỏ mùi đặc trưng mà không cần rửa bằng nước, vừa tiết kiệm lại tiện lợi và an toàn.

2. Tự chế nước xịt làm thơm nhà

Cho vỏ cam giấm đã ngâm vào bình sau đó đổ nước ấm vào, đậy nắp bình lắc một lúc, sau khi lắc xong thì đổ hết vào bình xịt, nếu bồn cầu ở nhà có mùi đặc trưng thì chúng ta có thể sử dụng.

bên cạnh đó chúng ta cũng có thể xịt trực tiếp trong phòng, nhà nào có người hút ᴛhuốc thì càng nên dùng nó để xịt giúp nhanh chóng loại bỏ mùi khói, cải tạo không khí trong phòng trong lành hơn.

3. chất tẩy rửa tự chế

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chai rỗng, sau đó cho một ít vỏ cam vào chai rỗng, sau đó đổ một ít giấm trắng + thêm một ít baking soda, cuối cùng đổ nước ấm vào chai, sau khi đổ nước ấm xong thì đậy chặt nắp lại và lắc đều. Cuối cùng để yên trong hai ngày chờ lên men.

Dung dịch này được dùng như một loại nước rửa bát, bạn chỉ cần cho trực tiếp vào bát đũa bẩn, sau đó dùng giẻ lau chùi, rửa lại bằng nước sạch là xong. vừa có thể làm bát đĩa trắng sáng thơm tho lại tốt cho môi trường.

Chúc các bạn thực hiện hiệu quả nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN