Tin vui

Mẹo văt

Mẹo hay để kiến, gián, chuột phải chạy ra khỏi nhà bạn ‘tức tốc’

Để đuổi Kiến, gián Chuột ra khỏi nhà một cách nhanh chóng mà không cần đến hóa chất bạn có thể làm một số mẹo nhỏ dưới đây, chúng sẽ phải “tức tốc” cất cánh bay ra khỏi nhà bạn.

1. Đuổi Kiến

Đuổi kiến bằng Banking Soda

Cách diệt kiến bằng baking soda soda để mang đến hiệu quả cao nhất thì bạn cần pha trộn thêm một chút đường mịn.

Cách làm như sau: Bạn trộn baking soda và đường với nhau theo tỷ lệ 1:1 rồi tiến hành rắc hỗn hợp này dọc theo những đường đi của kiến cho đến tổ của chúng. Theo đó hương thơm ngọt ngào của đường chính là món ăn khoái khẩu của kiến sẽ nhử chúng ăn hỗn hợp bả mồi này bao gồm cả baking soda. và sau đó giống như phản ứng hóa học đã trình bày ở trên thì baking soda kết hợp với axit trong bụng kiến tạo ra khí CO2 là cho kiến çhếƫ hàng loạt một cách đơn giản, dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều công sức cũng như là tiền bạc.

Đuổi kiến bằng chanh

Một trong những cách đuổi kiến hiệu quả mà đơn giản nhất là sử dụng chanh. chất axit có trong chanh sẽ làm kiến ʂợ hãi và bỏ đi, bởi nó là một đặc tính rất mạnh, gây ảnh thưởng cho nhiều loại côn trùng. Kiến không ưa mùi chua của chanh nên ngay lập tức nó sẽ biến ngay nếu bạn xịt nước cốt chanh lên những nơi mà chúng đi ngang qua, chất của chanh gây khó chịu đến chúng.

Bạn có thể pha bốn quả chanh với hai lít nước, sau đó, dùng hỗn hợp này để lau sàn nhà, đảm bảo bạn sẽ xua đuổi thành công lũ kiến. Hoặc bạn có thể thoa và tẩm lên chăn, màn trong phòng ngủ chẳng hạn, đều đó cũng rất tốt.

2. Đuổi Gián

Sử dùng chanh, cam, quýt để đuổi gián

Một mẹo nhỏ khác đó là thêm một ít nước cốt chanh vào nước lau nhà, lau bếp hoặc lau bất kỳ đồ vật nào, vừa giúp kᏲử trùng vừa đuổi gián hiệu quả. Không chỉ nước cốt chanh mà vỏ chanh hay vỏ cam cũng có tác dụng tương tự.

Bạn giữ lại vỏ chanh, cam, quýt sau đó phơi khô rồi đặt tại những nơi gián thường hoành hành như góc nhà, trong tủ đồ, hoặc đốt vỏ chanh như một loại tinh dầu tự nhiên để xua đuổi gián hiệu quả.

 

Dùng xà phòng

Bạn có thể diệt gián bằng xà phòng theo 2 cách sau:

+ Cho 1 ít xà phòng vào bát hoặc đĩa nhỏ để ở chân tủ, kệ bếp, lũ gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng.

+ Hòa nhiều xà phòng vào nước và phun trực tiếp vào lũ gián. Hầu hết lũ gián sẽ çhếƫ vì xà phòng khiến chúng ngạt thở.

Dùng bột baking soda

Một trong số những cách đuổi gián khá hiệu quả và tiết kiệm đó là dùng bột baking soda hay bột muối nở. Trộn bột banking soda với ít bột bánh, hoặc đường để dụ gián ăn, sau đó chúng sẽ trương phình bụng vì phản ứng với baking soda mà ‘ra đi’.

3. Đuổi chuột

 

Sử dụng đến bột quế

Để đuổi chuột bằng bột quế, bạn rắc bột vào những khu vực không muốn lũ chuột bén mảng đến, tủ quần áo hay tủ bếp bạn có thể đặt một túi đựng bột quế vào, sẽ giúp ngăn lũ chuột ghé thăm đấy.

Đuổi chuột bằng bạc hà

Bạc hà cũng là một lựa chọn tốt để đuổi chuột, mùi hương của bạc hà với con người là dễ chịu, thư thái thì với lũ chuột lại là mùi khó ngửi.

Bạn đặt một túi trà bạc hà, túi đựng một ít lá bạc hà khô, miếng bông thấm tinh dầu bạc hà trên đường mà chuột hay chọn để vào nhà bạn. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Sử dụng ớt bột

Ớt bột có 2 cách để sử dụng, cách thứ nhất là sau khi mua bột ớt về, bạn chỉ cần rắc chúng quanh nhà hay các khu vực chuột qua lại.

Còn cách thứ hai là bạn pha dung dịch 2 muỗng canh bột ớt với 1 muỗng canh dầu ăn, vài giọt chất tẩy bất kỳ rồi cho vào bình xịt và xịt khắp nơi, nhất là những địa điểm các bạn đáng ghét này di chuyển thì sẽ ngăn được chúng vào nhà bạn đấy.

Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN