Tin vui

Mẹo văt

3 cách pha nước chấm muối ớt đỉиh của chóp, chấm món nào cũng thấy ngon

Nước chấm muối ớt xanh mà chấm với hải sản, thịt gà thì còn gì bằng. Sau đây là cách để làm 3 món nước chấm muối ớt xanh cực ngon. Các bạn tham khảo nhé!

1. Cách pha nước chấm chanh ớt

Chuẩn bị:

– 1 quả chanh

– vài lá chanh

– 1/2 thìa bột ngọt

– 1/2 thìa đường

– 1 thìa muối

– 1 quả ớt băm nhỏ.

Cách làm:

– Vỏ chanh bào nhỏ, lá chanh thái mỏng. vì vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu nên bào nhỏ ra sẽ giúp nước chấm ngon và có mùi thơm hơn.

– Trộn đều gia vị gồm đường, muối, ớt băm nhỏ, bột ngọt rồi vắt nước cốt của  1 quả chanh vào. Sau đó, tiếp tục cho vỏ chanh và lá chanh ở bước trên vào trộn đều. Như vậy là bạn đã có món nước châm rất ngon và đặc biệt để món gà luộc thêm hấp dẫn cho cả gia đình rồi.

2. Cách pha nước chấm muối ớt xanh

Chuẩn bị:

– Lá chanh

– 1 quả chanh

– 2g ớt xiêm xanh

– 1g muối

– 7g đường trắng.

Cách làm:

– Chanh vắt lấy nước cốt. Ớt xiêm rửa sạch, bỏ hạt và để ráo nước.

– Cho ớt xiêm, muối, đường vào máy xay sinh tố. Bạn xay 10 giây thì dừng lại rồi lại bật xay tiếp để 3 nguyên liệu hòa vào nhau thành hỗn hợp đồng nhất.

– Sau đó, đổ nước cốt chanh vào và tiếp tục xay. Như vậy là bạn đã hoàn thành món nước chấm muối ớt xanh, đổ ra một chiếc lọ thủy tinh để dùng dần nhé. Món này cực kì thích hợp để chấm hải sản hoặc ăn lẩu, nướng hải sản.

3. Cách pha nước chấm tiêu chanh ớt

Chuẩn bị:

– vài lá chanh tươi

– Nửa quả chanh

– 1 thìa muối

– 1 thìa hạt tiêu

– vài lát ớt tươi.

Cách làm:

– Trộn đều muối, mì chính, hạt tiêu lại với nhau rồi vắt chanh và ớt vào.

– Lá chanh thái nhỏ rồi trộn vào bát nước chấm vừa có được ở bước trên. Nếu không muốn dùng muối tinh, bạn có thể dùng bột canh để thay thế và không cần cho thêm mì chính. Thêm một chút tiết gà tán nhỏ, nước chấm sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN