Tin vui

Mẹo văt

Luộc lònɢ lợn nhớ thả thứ này vào, ʟònɡ trắng giòn sừn sựt, ai ăn cũng khen nức nở

Nếu không biết cách luộc ʟònɡ ngon, sau khi luộc ʟònɡ có thể bị thâm đen và dai khó ăn. Cùng ghi lại bí quyết của sau đây để chế biến món ʟònɡ luộc trắng, chấm cùng nước mắm cay ngon khỏi chê.

Cách để chọn lònɢ lợn ngon

không nên chọn những đoạn ʟònɡ mỏng dẹt, to, chất dịch bên trong có màu vàng, đặc biệt là có lẫn cả tia máu. Đây là những đoạn ʟònɡ vừa dai vừa đắng.

Tốt nhất bạn nên đi chợ sớm để chọn được những đoạn ʟònɡ ngon. ʟònɡ non của lợn hay bị đắng, bạn nên chọn loại ʟònɡ đầu, cuống bé, ống ruột căng và tròn. ʟònɡ ngon phải có màu trắng hồng, chất dịch bên trong có màu trắng sữa.

Cách làm lònɢ lợn luộc

Nguyên liệu

500 gram lònɢ lợn, muối trắng, chanh tươi, giấm gạo hoặc rượu trắng, 1 củ gừng, 1 củ sả, 1 mớ rau húng.

Cách làm

ʟònɡ mua về rửa với muối trắng cho sạch nhớt và khử mùi hôi. Sau đó, đổ giấm trắng hoặc rượu vào ʟònɡ bóp đều để khử triệt để mùi hôi. rửa ʟònɡ bằng nước sạch nhiều lần để hết nhớt và mùi.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bột mì và muối trắng để bóp cùng lònɢ lợn. Cách này sẽ giúp làm sạch phần nhớt của lònɢ lợn hiệu quả. Sau đó, dùng chanh tươi chà xát vào phần lònɢ lợn để khử hết mùi tanh còn sót lại.

Cho lònɢ lợn đã làm sạch vào nồi cùng sả và gừng đập dập. Đổ nước ngập phần lònɢ lợn rồi đặt lên bếp, đun lửa lớn.

khi nước sôi hẳn thì cho vài hạt muối trắng vào nồi. khi nước trong nồi sôi trở lại thì hạ nhỏ lửa để lònɢ lợn chín đều. dùng đũa lật lònɢ lợn để các phần đều chín.

lònɢ lợn chỉ cần luộc 4-5 phút là được. Luộc quá lâu sẽ khiến lònɢ lợn bị dai.

khi ʟònɡ vừa chín tới, bạn hãy bỏ một nắm lá húng cắt nhỏ vào nồi và đảo đều để phần lònɢ lợn luộc được thơm hơn. Sau đó, tắt bếp ngay.

Chuẩn bị một tô nước lạnh (có thể dùng nước sôi để nguội và bỏ thêm đá lạnh), vắt thêm nước cốt chanh vào và khuấy đều. khi lònɢ lợn chín thì vớt ra và ngâm vào tô nước lạnh ngay lập tức. Làm cách này lònɢ lợn luộc sẽ giòn hơn và không bị thâm.

khi lònɢ lợn luộc nguội hẳn thì đem ra thái thành miếng vừa ăn.

Có thể chấm lònɢ lợn luộc với nước mắm hoặc mắm tôm tùy thích. Ăn kèm cùng với các loại rau sống.

Cách pha mắm tôm chấm lònɢ lợn luộc: Cho mắm tôm ra bát, thêm chút đường, rượu trắng, ớt. Đổ một ít dầu nóng vào bát. Cuối cùng vắt chanh hoặc quất tùy thích.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN