Tin vui

Mẹo văt

Bôi kem đánh răng lên dao làm bếp, không nghĩ lại có công dụng mạnh đến như vậy

Dao sử dụng lâu sẽ bắt đầu có dấu hiệu bị mòn. Nó cần phải được mài dũa lại để xài được tốt hơn. vậy bạn đã biết mẹo mài dao hiệu quả với kem đánh răng chưa? hãy cùng xem bí quyết để giúp dao sắc mới trở lại nhé!

Ngoài việc làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn có nhiều công dụng không ngờ tới trong cuộc sống.

Cách làm như sau:

Bước đầu tiên, bóp kem đánh răng lên dao bếp, sau đó thoa đều. Để tránh dao cứa vào tay, tốt hơn bạn nên dùng khăn giấy để phết lên. kem đánh răng đóng vai trò làm sạch, hỗ trợ đánh bóng và làm sắc lưỡi dao.

Bước thứ hai, tìm một chiếc bát đáy sứ. rồi úp bát trên bàn bằng phẳng.

Bước thứ ba, sử dụng giấm trắng và muối. Trộn hai thứ này, rồi thả vào đáy bát. Sau đó nhúng dao bếp vào một ít hỗn hợp này. Lý do làm như vậy là muối và giấm trắng có thể giúp làm mềm sắt thép. khi mềm thì mài dao sẽ nhanh hơn.

Xong xuôi, bạn có thể bắt đầu mài dao. Nghiêng ở góc khoảng 25 độ, mài từ trên xuống dưới theo một hướng, trong khoảng thời gian 1 phút. Để tránh bát sứ di chuyển, chúng ta có thể cầm dao một tay, bát sứ một tay.

kem đánh răng có thành phần mài mòn, giúp dao sắc hơn khi cọ xát. Mài xong, dùng nước rửa sạch dao, lau khô trước khi sử dụng.

Cách chọn dao bếp tốt

1. Nghe âm thanh

Bằng cách nghe âm thanh, về cơ bản chúng ta có thể loại bỏ được dao chất lượng χấu. Âm thanh của dao làm bếp bằng thép tốt nghe giòn và dễ chịu, trong khi âm thanh của dao làm bằng thép kém nghe chói tai như thể chúng bị gõ vào đá.

2. Nhìn vào lưỡi dao

Muốn cắt đâò nhanh và đẹp, bạn cần phải nhìn vào lưỡi dao. Lưỡi dao làm bếp tốt phải được mài nhẵn, có độ dày tương tối. dao χấu sẽ bị xỉn màu và không mịn.

3. Nhìn vào trọng lượng

khi mua dao, bạn nên xem trọng lượng của đầu dao và cán dao có tương đương nhau thì sẽ tốt, đáng mua.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN