Tin vui

Mẹo văt

Trồng hoa mùa lạnh không được tưới nước theo 3 cách này, nếu không cây khó sống qua mùa đông

Tưới nước cho hoa nên chọn vào buổi trưa, khi nhiệt độ cao hơn một chút.

Tưới nước là chìa khóa để hoa phát triển trong mùa đông, mùa này nhiệt độ thấp, hoa được chuyển vào phòng kín để bảo dưỡng, nếu tưới nước không đúng cách, cây dễ bị thối rễ, vàng lá.

Đừng tưới sớm hay muộn

Trong quá trình trồng hoa, chúng ta cần nắm thời gian tưới nước ở các mùa khác nhau. ví dụ như vào mùa hè nóng nực, nếu đặt chậu hoa ở ngoài trời, nhiệt độ của đất trong chậu rất cao, đột nɢột dội nước lạnh vào sẽ khiến sẽ gây hại cho bộ rễ của hoa, dẫn đến lá của cây bị héo. do đó, tốt nhất là tưới hoa vào buổi sáng khi mát mẻ hoặc sau buổi tối.

vào mùa đông, thời gian tưới nước thì ngược lại, nhất là đối với những loại hoa được trồng ngoài trời. khi nhiệt độ xuống thấp vào buổi sáng và chiều tối, nếu bạn tưới nước quá kỹ sẽ dễ làm bộ rễ bị tê cóng, đồng thời sẽ khiến hoa bị vàng, lá khô héo trên cây.

Tưới nước cho hoa nên chọn vào buổi trưa, khi nhiệt độ cao hơn một chút, cố gắng không tưới nước quá lạnh, tốt nhất là có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ của đất trồng trong chậu.

không đổ nước bón phân bừa bãi

Nhiều người yêu hoa thích tưới một ít nước phân bón tự chế cho cây, chẳng hạn như nước gạo lên men, nước vỏ trái cây, nước sữa, nước bia và uống nước trà còn sót lại,… Các loại phân bón hữu lên men lạng lỏng này dùng để tưới cây rất tốt, nhưng mùa đông nhiệt độ thấp, không dễ lên men, nếu đổ trực tiếp vào lọ hoa, cây không những không thể hấp thụ bình thường mà còn dễ gây tổn thương bộ rễ.

Những bông hoa khi đã được chuyển vào trong nhà vào mùa đông, sử dụng loại phân bón hữu cơ này trong nhà cũng sẽ tạo ra rất nhiều mùi đặc biệt. Ngoài ra, phần lớn hoa ở trạng thái bán ngủ đông vào mùa đông, nhu cầu dinh dưỡng rất ít, thời điểm này không cần bón phân để tránh phân bón làm hỏng hoa.

không phun nước lên lá

Trong quá trình trồng hoa, nhiều người yêu hoa thích phun nước lên hoa và rửa cành lá của cây, không những có thể làm sạch bụi bám trên lá mà còn tăng cường khả năng quang hợp của cây.

Nhưng có nhiều loại hoa không thích hợp phun nước trực tiếp lên lá, như hoa đang nhú nụ, sau khi phun nước lên nụ dễ làm nụ bị rụng. Cũng có một số loại hoa có một lớp lông tơ mịn trên lá, phun nước rất lâu không khô, dễ dẫn đến vàng lá, rụng lá.

Ngoài ra, mùa đông nhiệt độ thấp, không thích hợp phun nước lên hoa, đặc biệt là hoa được bảo quản trong nhà, môi trường tương đối kín, điều kiện thông gió kém, sau khi phun nước sẽ không lâu khô. thời gian, dẫn đến lá vàng và lá rụng.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN