Tin vui

Mẹo văt

Dân miền biển bật mí: mua ghẹ chỉ cần nhìn vào chỗ này là biết ghẹ mập béo và nhiều thịt

khi mua ghẹ, bạn nên nhìn vào những vị trí sau đây để chọn nhé.

Rất nhiều người mua ghẹ về ăn thường gặp những trường hợp ghẹ gầy sọp nước, không có thịt. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 bí quyết giúp bạn chọn ghẹ tươi ngon, chắc thịt nhé.

Bí quyết đầu tiên: Nhìn vào bắp chân của con ghẹ. Ghẹ có mập hay không, trước tiên bạn phải xem hai chân dưới của ghẹ, nếu chân ghẹ trông tròn trịa là ghẹ béo, nếu không thì là ghẹ gầy.

muốn mua được ghẹ ngon thì bạn nên học những mẹo nhỏ khi chọn

Bí quyết thứ hai: Nhìn vào hai góc nhô lên ở hai bên mai ghẹ. Lật ngược bụng ghẹ lên và nhìn vào chỗ sáng, nếu thấy trong suốt, bóp vào thấy mềm thì là ghẹ gầy, nếu màu sẫm hơn và thịt bị vón cục thì ghẹ này béo hơn.

Bí quyết thứ ba: Nhìn vào phần giữa của yếm ghẹ và phần dưới của rốn. Nếu vị trí giữa rất dày có nghĩa là “lớp mỡ phủ trên”, nếu nó trông phẳng, có nghĩa là ghẹ mỏng, đừng nên mua.

Bí quyết thứ tư: Nhìn vào màu sắc và kết cấu của mai ghẹ. màu sắc của mai càng xanh thì vân càng rõ, sờ vào có thể thấy rõ những chỗ nổi phồng lên trên mai ghẹ thì chứng tỏ ghẹ béo. Nếu thấy mai phẳng hơn thì đó là một con ghẹ gầy.

Bí quyết thứ năm: Để phân biệt ghẹ là ghẹ đực hay ghẹ cái, thật ra rất đơn giản, chỉ cần nhìn vào vị trí phần rốn của ghẹ, hình vành rốn nhọn tức là ghẹ đực, hình kiểu bán nguyệt là ghẹ cái. Nếu bạn thích ăn ghẹ thịt thì hãy chọn ghẹ đực còn nếu bạn thích ăn ghẹ nhiều gạch thì hãy chọn ghẹ cái.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN