Tin vui

Mẹo văt

Mẹo để phân biệt mật ong thật và mật ong giả đơn giản và chính xác nhất

Mật ong bây giờ đang gắn mác “hàng thật 100%” và bán tràn lan ngoài thị trường. Nhưng có bao giờ mọi người tự hỏi, nếu gian thương muốn gian lận pha này pha kia vô thì sao chúng ta biết. Nếu bạn muốn kiếm tra thử mật ong có nguyên chất, có thật hay không, hãy áp dụng thử những mẹo này:

mật ong thật là mật thu được từ con ong, kể cả ong nuôi bằng đường. mật ong giả là do người nấu từ mía, đường… có cho thêm hương vị tạo mùi và vị gần giống mật ong thật. mật ong nguyên chất không được phép pha thêm kì cái gì nữa. Chính vì thế, chuyện phân biệt cũng khá dễ dàng.

1. Dùng 1 cọng hành

Nhúng cọng hành lá vào mật ong.

Sau 5 phút, nếu cọng hành héo đi thì mật ong của bạn là nguyên chất. Đây là cách được khá nhiều người áp dụng.

2. Thử bằng ʟònɡ đỏ trứng gà

Lấy ʟònɡ đỏ trứng gà (chỉ lấy ʟònɡ đỏ không lấy ʟònɡ trắng). Từ từ đổ mật ong lên bề mặt ʟònɡ đỏ trứng gà sao cho mật ong vừa đủ phủ kín hết bề mặt ʟònɡ đỏ trứng.

Nếu là mật ong thật thì ʟònɡ đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ. Để khoảng 6 tới 8 tiếng, ʟònɡ đỏ trứng gà sẽ được mật ong làm “chín” (bị cô đặc cứng lại, không còn màu đỏ tươi của ʟònɡ đỏ trứng sống nữa).

Đó là 2 cách phổ biến và chuẩn nhất. Còn nhỏ vào nước hay thử kết tinh đường gì đó thì nhiều người nói phân biệt mật ong kiểu đó chưa đúng, những cách đó chỉ để phân biệt mật ong loãng và đặc thôi.

Nói thêm 1 cái nữa, khối lượng của 1 lít mật ong vào khoảng 1,36kg, đây cũng là 1 căn cứ để bạn phân biệt mật ong thật-giả.

3. Sử dụng khăn giấy

Nhỏ mật ong vào khăn giấy. mật ong thật sẽ không thấm qua giấy còn mật ong giả sẽ thấm vào giấy nhanh chóng.

Nhỏ mật ong vào khăn giấy. mật ong thật sẽ không thấm qua giấy còn mật ong giả sẽ thấm vào giấy nhanh chóng.

4. Sử dụng nến

Lấy ʂợi bấc của nến nhúng vào mật ong rồi đốt. mật ong thật sẽ làm nến không cháy được. Nếu không có nến bạn có thể dùng vải ʂợi cotton để thử

Lấy ʂợi bấc của nến nhúng vào mật ong rồi đốt. mật ong thật sẽ làm nến không cháy được.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ có ích đối với các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN