Tin vui

Mẹo văt

Làm món muớp đắng xào trứng thì cho muớp hay trứng vào trước để bớt đắng, làm sai thì mất ngon

Thì ra là việc cho trứng hay muớp đắng vào trước khi làm muớp đắng xào trứng cũng góp một phần quan trọng khiến món ăn bớt đắng.

Thứ thường được nấu kèm với muớp đắng chính là trứng với phương pháp chế biến là xào. Mặc dù vậy, khi làm muớp đắng xào trứng, muớp không chỉ đắng mà trứng cũng có vị đắng theo làm nhiều người càng không thích. Ngay cả trứng cũng khó ăn hơn.

Thực ra đây không phải là lỗi của muớp đắng mà là do bạn chưa nắm được cách xào đúng. Đầu bếp đã bật mí, để giảm vị đắng của muớp, thứ tự cho trứng hay muớp vào chảo trước khi xào rất quan trọng. Ngoài ra, khâu sơ chế muớp đắng cũng rất quan trọng.

Vậy khi xào muớp đắng với trứng, nên cho trứng hay muớp trước, sơ chế muớp như thế nào cho bớt đắng, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

Trước tiên, khi mua muớp đắng về, cần rửa bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt quả. Lưu ý, khi chọn muớp đắng nên chọn quả có màu xanh ngọc, tránh chọn quả có màu xanh đậm sẽ có vị đắng hơn.

Sau đó dùng dao cắt bỏ hai đầu, khoét/moi bỏ ruột muớp. dùng thìa nạo hết phần màu trắng bên trong quả muớp đắng đi. Phần trắng này chính là nguyên nhân gây ra vị đắng của muớp.

Sau đó thái lát. với những ai không thích vị đắng của muớp thì thái mỏng vừa phải. Nếu thích vị hơi đắng của muớp thì có thể thái miếng dày hơn.

Cho một chút muối vào chậu nước, khuấy tan rồi cho các lát muớp đã thái vào, ngâm khoảng 10 phút. Nước muối nhạt này có thể giúp muớp bớt đắng. Tuy nhiên nước muối có tính kᏲử nước của thứ đang ngâm trong nó vì thế không nên ngâm muớp lâu làm muớp đắng bị nhũn.

Bước thứ hai là chần. Đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi, mở lửa vừa đun sôi, cho muớp đắng vào chần nhanh, chần cho đến khi muớp chuyển sang màu xanh đậm thì vớt ngay ra, để ráo nước. Chú ý, phải đợi nước sôi hẳn rồi mới cho muớp đắng vào, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của muớp đắng. việc chần muớp đắng có thể loại bỏ bớt vị đắng của muớp đắng. Sau khi chần muớp đắng xong phải xả ngay với nước lạnh hoặc ngâm qua nước lạnh, điều này sẽ giữ được vị giòn của muớp đắng và giữ được màu xanh ngọc bích mà không bị ngả vàng.

Điểm thứ 3 cần chú ý là thứ tự cho trứng và muớp vào chảo khi làm món muớp đắng xào trứng. Chúng ta nên nhớ, khi làm món này trước hết phải xào muớp đắng trước sau đó mới cho trứng vào. Sở dĩ phải xào muớp đắng trước vì nhiệt độ cao có thể phân hủy chất đắng trong muớp trong quá trình xào, sau đó mới cho trứng vào để cả muớp và trứng đều không bị đắng.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN