Tin vui

Mẹo văt

Cây trầu bà nuôi mãi vẫn còi cọc, tưới 2 loại nước này là lá to bằng bàn tay và xanh mướt

khi trồng cây trầu bà tại nhà hay ở văn phòng làm việc thì bạn cần lưu ý 2 yếu tố này để cây phát triển tốt nhất.

Có thể nói rằng cây trầu bà là một trong những loại cây kiểng được trồng rất phổ biến hiện nay bởi hình dáng mềm mại, lá hình ᴛim màu xanh mát mắt, tạo ra bầu không khí trong lành, đảm bảo phong thủy ngôi nhà. Cây trầu bà phát huy tác dụng phong thủy tốt khi đặt đúng vị trí.

Thông thường thì người ta sẽ đặt chậu trầu bà ở bàn làm việc, ban công, cửa sổ,… nơi nào có ánh sáng thì cây sẽ phát triển tốt. Cây trầu bà chỉ kiêng kỵ nơi quá tối và nhiệt độ quá cao. Cây không xanh tốt cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới phong thủy.

khi trồng cây trầu bà tại nhà hay ở văn phòng làm việc thì bạn cần lưu ý 2 yếu tố này để cây phát triển tốt nhất.

Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, và nhiều người đã vứt bỏ nó, đó thực sự là một hành vi rất lãng phí! Đặc biệt là nước vo gạo lần thứ nhất và thứ hai, chất dinh dưỡng trong đó là nhiều nhất. Nó chứa một lượng lớn các nguyên tố vi lượng phốt pho và kali, rất quan trọng đối với sự phát triển của cây trồng. Nitơ có trong nó có thể thúc đẩy cây mọc lá. Đây cũng là chìa khóa để trầu bà xanh phát triển xanh tốt.

Đổ nước vo gạo vào cho trầu bà, không được đổ trực tiếp vào bầu đất, vì đổ trực tiếp vào bầu đất, tinh bột trong đó không thể hấp thụ trực tiếp được.

bạn cần chắt lấy nước vo gạo trước, để nước vo gạo lên men rồi đem phơi nắng trực tiếp, có thể kiếm chai nhựa ở nhà đổ vào rồi đem phơi nắng. bạn có thể cho thêm một ít men để tăng tốc độ phân hủy, sau khi để yên khoảng 15-30 ngày nước vo gạo có thể dùng được. Sau khi dùng nước vo gạo lên men tưới bạn sẽ thấy rằng cây trầu bà xanh thực sự có thể sinh trưởng và nảy nở mà không cần bón phân.

Dùng bia

Dùng bia để trồng hoa là một điều tốt, đặc biệt tác dụng nuôi trầu bà độ tốt còn tăng lên gấp bội. bởi vì chất dinh dưỡng có trong bia là những gì mà cây trầu bà xanh cần.

Nhưng bia cũng như nước vo gạo, không được đổ trực tiếp vào chậu hoa. bia có chứa cồn không phải là một thứ tốt cho cây trồng, mà là một chất độc. vì vậy, nên đặt bia ngoài trời trong 24 giờ, và tưới cây sau khi cồn đã bay hết.

Trong quá trình trồng bạn có thể pha bia với nước rồi tưới, có thể dùng hàng ngày. Ngoài ra trầu bà là loại cây ưa nắng, tức là cần phơi nắng hàng ngày, nếu nắng quá gắt thì nên tránh. Tốt nhất nên chọn phơi vào buổi sáng hoặc chiều tối để cây trầu bà xanh nhận được nhiều ánh nắng hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN