Tin vui

Mẹo văt

Cách để luộc tiết lợn mềm ngon như thạch, không rổ và không khô cứng: Đừng quên một bước này

Để làm được món tiết luộc ngon, mềm mượt như thạch, không bị khô cứng và nhiều lỗ nhỏ thì không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. hãy tham khảo một số mẹo nhỏ để có thể làm được món canh tiết cực kỳ hấp dẫn này.

Có thể nói tiết lợn luộc là một trong những thực phẩm khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ bởi giá thành rẻ mà còn là nguồn dinh dưỡng rất phong phú.

Mẹo luộc tiết lợn mềm ngon như thạch, không ʂợ bị xốp, ngon như nhà hàng

Tuy nhiên để có được món tiết luộc ngon, mềm mượt như thạch, không bị khô cứng và nhiều lỗ nhỏ thì không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. hãy tham khảo một số mẹo nhỏ để có thể làm được món canh tiết cực kỳ hấp dẫn này. Cùng vào bếp và ghi lại công thức đơn giản này nhé.

Nguyên liệu:

Tiết lợn, 1 nắm nhỏ lá hành , lượng ớt thích hợp, chút tiêu, nửa muỗng cà phê bột canh.

Chuẩn bị:

– 500ml tiết lợn

– 500ml nước lọc (nếu ai thích tiết mềm hơn nữa có thể sử dụng 700ml nước lọc).

– Mì chính

Cách thực hiện:

– Cho nước lọc vào chảo hoặc tô lơn, cho 1 hoặc 2 thìa cafe mì chính vào đánh tan. Sau đó đổ tiết vào khuấy đều, để 10 phút là tiết đã đông đặc lại, nghiêng chảo cũng không bị chảy. Nên dùng chảo để tiết khi cắt sẽ đẹp, độ dày của miếng tiết cũng vừa phải và đều nhau hơn.

– Tiết đã đông lấy dao rạch thành những miếng vừa ăn.

– Bắc nồi lên bếp, đổ 1 lít nước vào, đun sôi. Sau khi nước sôi, đổ tiết vào nồi, chờ tiết sôi lăn tăn thì hạ lửa nhỏ để sôi 5 phút rồi tắt bếp để thêm khoảng 10 phút nữa.

Lưu ý: Từ khi cho tiết vào không được đậy vung, đậy vung là tiết sẽ bị rỗ, bị xốp.

– Sau khi tiết chín thì vớt ra rửa sạch, rửa nhẹ tay từng miếng để tiết không nát, rồi cho vào bát. không nên cho vào rổ vì tiết sẽ bị khô.

Như vậy, khi luộc tiết, các bạn lưu ý, cần pha tiết đúng theo tỉ lệ như trên. Lúc luộc tiết không được đậy vung làm tiết bị rỗ, xốp. không vớt tiết ra rổ làm tiết bị khô.

Sau đó, chúng ta sẽ phi thơm hành tỏi, cho tỏi tây và tiết heo vào xào trên lửa lớn, thêm 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương, rắc chút hạt tiêu. Lưu ý, không nên xào quá lâu, chỉ cần vài phút là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN