Tin vui

Mẹo văt

Nước thải ra từ điều hòa rất quý, giữ lại từng giọt để làm việc này tiết kiệm một khoản lớn mỗi năm

Như vậy nước thải ra từ điều hòa có tác dụng gì?

Điều hòa thải ra nước là do nguyên lý về hiện tượng nhiệt lạnh và đây là nước ngưng tụ. hiện tượng tương tự xảy ra trong thực tế rất nhiều, chẳng hạn như cốc nước lạnh có nước ngưng tụ ở bề mặt bên ngoài, hay trời nồm thì tường và sàn nhà cũng ẩm ướt,…

Nhiều người cho rằng điều hòa đã hút những hạt bụi nhỏ li ti trong không khí nên nước ngưng tụ thải ra từ điều hòa rất bẩn, như vậy thì nên đổ đi. Nhưng thực chất nước này rất quý, bạn hoàn toàn có thể hứng lấy để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. vậy nước thải ra từ điều hòa có tác dụng gì?

1. Tưới hoa

Nước thải ra từ điều hòa không có tính axit cũng không có tính kiềm, sạch và vô hại. Chính vì vậy, nó có thể được dùng để tưới cho bất cứ loại cây nào.

Trước khi dùng để tưới cây, bạn nên hứng nước vào xô, để nguội rồi hẵng tưới. Tưới loại nước này sẽ giúp đất tơi xốp, tránh tình trạng nén đất, từ đó cây sẽ phát triển tươi tốt hơn.

2. Nuôi cá

Nước ngưng tụ từ điều hòa cũng giống như sương vào buổi sáng, cho nên nó thân thiện với môi trường. vì vậy, bạn có thể dùng nước thải ra từ điều hòa để nuôi cá, từ đó giúp bạn tiết kiệm được khá khá hóa đơn tiền nước đấy.

3. Lau sàn nhà

việc vệ siиh các kẽ hở giữa các tấm gạch lát rất khó khăn, vì các kẽ này tương đối sâu và hẹp, thường tích tụ nhiều vết bẩn, chôi lau nhà thông thường không thể lau sạch được. Lúc này, bạn có thể lấy nước thải ra từ điều hòa hòa cùng một chút giấm trắng hoặc muối, ngâm giẻ lau qua đêm rồi dùng để lau sàn.

Trong nước thải ra từ điều hòa có chứa natri florua, có thể hòa tan bụi trong khe hở giữa các tấm gạch. Từ đó, nhà cửa sẽ sạch bong sáng bóng, không còn bụi nữa.

4. Làm sạch đồ trang sức

Nếu đồ trang sức trong nhà bị rỉ sét hoặc xỉn màu, bạn có thể dùng nước ngưng tụ từ điều hòa để làm sạch. Nguyên nhân là do natri florua trong nước có thể làm sáng và lau sạch bụi trên bề mặt đồ trang sức.

Trước khi làm sạch trang sức, tốt nhất bạn nên ngâm đồ trang sức trong nước thải ra từ điều hòa khoảng 6 tiếng. Sau đó dùng tăm bông lau sạch cẩn thậɴ. Sau khi khô, món đồ trang sức đó sẽ sáng hơn trước rất nhiều, đặc biệt là trang sức bạc sẽ trắng hơn rõ rệt.

Nguồn Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN