Tin vui

Mẹo văt

Tưới nước cho hoa hãy nhớ kỹ nguyên tắc này, dù trồng hoa gì thì cũng phát triển thành rừng

Có một nguyên tắc khi tưới nước cho cây là bạn không nên tưới theo lịch cố định mà hãy lắng nghe nhu cầu của cây.

Để hoa có thể sống tốt thì việc tưới nước rất quan trọng, nếu tưới thường xuyên rễ cây sẽ dễ bị thối, còn nếu tưới ít thì rễ sẽ không phát triển mạnh.

Tưới nước bạn không nên tưới theo lịch cố định mà hãy lắng nghe nhu cầu của cây. do tốc độ khô của bầu đất có mối quan hệ rất lớn với nhiệt độ môi trường, điều kiện thông gió, độ khô và độ ẩm của không khí nên không phải ngày nào cũng giống nhau. Chưa kể các loài hoa khác nhau có mức độ thích nước khác nhau.

Các cây hoa không thích đất khô nên cần lượng nước khá nhiều.

Cây họ χương rồng có thể sống mà không cần tưới nước trong một thời gian nhất định.

Các loại cây quả mọng nước (cà chua, dưa chuột, dưa hấu) cần được giữ ẩm và cần một lượng lớn nước.

Một số rau thơm (húng quế, hương thảo, húng chanh, rau mùi ta) chỉ cần tưới một ít nước thì sẽ có mùi thơm mạnh mẽ.

Một số loại thảo mộc (rau mùi tây, hẹ) cần được tưới nhiều nước.

Vậy khi nào cây cần tưới nước?

– kiểm tra khi nào cây cần nước

Đa số các cây sinh trưởng và phát triển phụ thuộc rất nhiều vào độ ẩm. vì vậy, trước khi tưới cây, hãy kiểm tra xem độ ẩm trong đất như thế nào để biết chắc là cây có thực sự cần nước hay không.

Ngay cả khi đất ở trên bề mặt chậu đã khô thì dưới đáy chậu vẫn có thể còn ẩm ướt. hãy ấn ngón tay vào chậu đến ngập đốt thứ 2, nếu cảm thấy khô ở đầu ngón tay thì hãy tưới nước cho cây. Nếu thấy cây bị khô, lá héo thì đây là những dấu hiệu cho thấy cây bị thiếu nước.

– Tưới nước kỹ

Nguyên tắc tưới nước cho cây mà bạn cần nhớ là hãy tưới đẫm nước và tưới cho đến khi nước chảy ra từ đáy của chậu. Phương pháp tưới đẫm sẽ giúp ᴋích thích rễ cây phát triển toàn diện ngay cả phần rễ dưới đáy chậu.

Cách tưới là tưới dần dần vào các bộ phận khác nhau trên thân cây, tưới đều xung quanh các khu vực tưới để rễ cây phát triển cân đối, nước sẽ thấm hoàn toàn vào đất mà không bị chảy ra ngoài, Tránh việc chỉ tưới nước ở một chỗ khiến rễ phát triển không đồng đều, giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất.

– Tưới nước buổi sáng hoặc chiều tối

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, rễ cây hấp thụ nước tốt nhất vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, bạn không nên tưới nước vào buổi tối muộn vì nước không kịp thoát hết có thể khiến cây dễ nhiễm bệnh như nấm, phấn trắng…

Ngoài ra, khi tưới cây vào buổi trưa, ánh nắng và hơi nóng sẽ khiến nước bay hơi hết trước khi kịp ngấm vào đến rễ. Thêm vào đó, ánh mặt trời có thể thiêu đốt cây khi những giọt nước vương lại trên lá. vì vậy, buổi sáng là khoảng thời điểm tốt nhất để tưới cây.

– không tưới vào lá cây

Lá cây ướt để qua đêm sẽ dễ mắc bệnh nấm mốc và nhiều căn bệnh khác. Ngoài ra, những chiếc lá dính nước dưới ánh mặt trời sẽ xảy ra hiện tượng phản chiếu ánh sáng và đốt cháy lá, gây ra những vết cháy nhẹ trên bề mặt lá.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tưới nước vào đất chứ không phải lá cây bởi rễ cây là nơi cần nước nhất. Nếu chỉ cung cấp nước cho bề mặt đất phía trên mà không đủ nước cung cấp cho rễ ở dưới đáy thì cây cũng không thể phát triển xanh tốt được.

Nguồn Báo Phụ Nữ VN

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN