Tin vui

Mẹo văt

Khi hầm χương nhất định phải cho 3 gia vị này vào, nước càng trong, thơm và không béo

Hầm χương là việc làm vô cùng quen thuộc giúp chúng ta có được nước dùng ngon ngọt để nấu canh, làm nước lẩu, nấu cháo hay súp…

Nhờ có nước hầm χương mà nhiều món ăn trở nên ngon ngọt hơn. Nhiều người cho rằng việc hầm χương vô cùng đơn giản, chỉ việc rửa χương rồi cho vào nồi hầm. Tuy nhiên, theo đầu bếp, có 3 gia vị nên cho thêm vào nước χương hầm sẽ khiến nước dùng thơm ngon, trắng trong, không còn mùi hôi.

Vậy đó là những gia vị nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây:

Chuẩn bị:

– χương ống tươi, hành tây thái mỏng, gừng thái ʂợi, muối, nước

Cách làm:

χương ống heo rất to và cứng vì vậy nếu bạn không chặt được tại nhà thì hãy nhờ người bán hàng chặt thành từng khúc nhỏ, đem về sơ chế sẽ đơn giản hơn.

χương sau khi mua về phải ngâm trong nước sạch khoảng hơn 1 tiếng, nếu không có thời gian thì ngâm nửa tiếng. Sai khi ngâm, chất bẩn, máu thừa trong χương sẽ thoát ra ngoài, giúp giảm mùi tanh hôi của nước χương.

Hành lágừng cắt khúc, sau khi cắt xong để riêng để dùng sau. Sau khi ngâm χương xong, bạn cho trực tiếp vào nồi, cho nước lạnh vào, bắc lên bếp đun sôi. Đợi nước sôi thì hớt bỏ bọt rồi cho χương ra, rửa sạch χương với nước ấm.

Rửa sạch nồi, cho χương vào, sau đó cho hànhgừng vào, thêm lượng nước ấm vừa đủ. Nước hầm χương đun bằng nước ấm sẽ ngon và có màu trắng hơn nước lạnh. Đậy vung lại và bắt đầu hầm. Đầu tiên đun trên lửa lớn, sau khi nước sôi thì đun lửa nhỏ trong 1 giờ.

Sau khi thịt ở χương mềm, cho một lượng muối thích hợp vào, khuấy đều và nêm nếm lại độ mặn, nếu thấy vừa miệng thì tắt bếp, chắt lấy nước hầm χương là có thể đem nấu canh, làm nước lẩu hay nấu súp… đều được.

Như vậy, khi hầm nước χương, không cần cho nhiều gia vị, chỉ cần 3 thứ là được: Gừng, hành lá, muối. Gừng và hành lá làm nước χương thơm, còn muối khiến nước χương đậm đà, tăng hương vị. Tuy nhiên, chỉ nên cho muối vào lúc nước χương chuẩn bị bắc ra khỏi bếp. vì nếu cho muối quá sớm nước χương sẽ bị đục.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN