Tin vui

Mẹo văt

9 mẹo giúp nhà ʋệ sinh thơm tho suốt nhiều tháng trời

Nhà ʋệ sinh là nơi có nhiều các vết bẩn cứng đầu và là nơi các ʋi khuẩn tập trung nhiều nhất. Với những mẹo vặt dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc ʋệ sinh phòng tắm nữa, để phòng tắm nhà mình lúc nào cũng sạch đẹp bóng loáng.

1 Dầu gió

Một cách đơn giản hơn chính là lấy lọ dầu gió mở nắp và đặt vào trong phòng tắm một lúc là mùi dầu sẽ lấn át đi mùi hôi khó chịu của không gian nhỏ này. Đây là một cách khử mùi cho phòng ʋệ sinh hiệu quả nhưng chống chỉ định với những người mẫn cảm với mùi dầu gió nhé!

2. Hút ẩm

Ẩm ướt là “thủ phạm” chính gây mùi. Đừng để khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.

Ngoài ra, muối là một chất hút ẩm cực kỳ hữu ích. Một bát muối nhỏ có thể dùng trong từ 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ Ƅão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

3. Dùng sả

Một công dụng hiệu quả từ sả là khử mùi hôi cho phòng ʋệ sinh đấy. Bạn có thể dùng 1 bó sả nhỏ, dùng dao đập phần củ rồi bó lại treo trong nhà ʋệ sinh. mùi sả sẽ vừa giúp bạn thư giãn mà còn khử mùi hôi trong phòng ʋệ sinh cực hay.

4. Bột cà phê

Ƅã cà phê nếu bạn định bỏ đi thì bạn hãy bỏ ngay vào nhà ʋệ sinh. Ƅã cà phê sẽ hấp thụ mùi hôi của căn phòng nhỏ và thay vào đó bằng mùi cà phê thơm nhè nhẹ. Đây cũng là cách hay để bạn khử mùi tủ lạnh đấy nhé!

5. Giấm ăn

Trong giấm ăn có axit axetic tác dụng kháng khuẩn nhẹ nên có thể khử được rất nhiều mùi hôi khó chịu do ʋi khuẩn hay nấm mốc tạo ra. Bạn có thể đổ một ít giấm gần góc tường trong phòng ʋệ sinh để khử mùi hôi. Đặc biệt, bạn lưu ý rằng giấm sẽ làm gỉ những đồ vật bằng kim loại nên bạn để cách xa những vật dụng này nhé!

A

6. Quả dứa

Sử dụng một quả dứa đã khoét lõi và đặt vào góc phòng chính là cách khử mùi hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng. mùi thơm quả dứa chính sẽ lấn át mọi mùi hôi khó gọi tên, mang đến một không gian tuyệt vời cho bạn.

Bạn cũng có thể bỏ vỏ cam quýt vào nhà ʋệ sinh vài ngày, mùi cam quýt cũng có tác dụng lấn át mùi hôi khá hiệu quả.

7. Muối hoặc muối nở (baking soda)

Miệng cống thoát nước lâu ngày bám đầy chất bẩn và đây là nguyên nhân gây nên mùi hôi. Bạn hãy đổ một ly nước muối đặc vào quanh miệng cống để đánh bay vết bẩn này. Chúng cũng kéo mùi hôi đi mất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bằng bột baking soda hay nước xà phòng cũng khá hiệu quả.

8. Nước chanh

Bạn có thể dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước và đổ vào trong bồn cầu rồi đậy nắp bồn cầu lại, giữ nguyên trong tầm 1 tiếng rồi hãy xả nước. Bạn sẽ ngạc nhiên vì nhà ʋệ sinh lúc này không còn mùi hôi nữa.

9. khử mùi hôi bằng lá dứa

Ngoài sả thì lá dứa là loại lá có mùi thơm và có khả năng khử mùi hôi cực tốt. Bạn chỉ cần treo vài bó lá dứa xanh xanh trong góc nhà ʋệ sinh là ý tưởng không tồi để đánh bay mùi hôi, ẩm mốc trong nhà ʋệ sinh.

Bạn vẫn nên tẩy sạch và thử sử dụng những meo vặt kể trên để ít nhiều không bị ám ảnh bởi mùi hôi thối phát ra ở nơi dễ tạo mùi nhất. Và cũng nên ʋệ sinh toilet thoáng đãng, hãy dành ra cho mình ít nhất một lần trong tuần để dọn dẹp toilet và hút hầm cầu khi thấy gần đầy để giảm tố đa mùi hôi này mang lại.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN