Tin vui

Mẹo văt

Luộc tôm đừng quên cho loại gia vị này vào, đảm bảo tôm sẽ ngon ngọt và không tanh

Luộc tôm là một cách nấu tuy đơn giản nhưng lại là phương pháp tốt nhất để lưu giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản của tôm.  Để tôm vừa ngọt, không tanh, giữ nguyên được hương vị, khi luộc tôm, bạn cần có bí quyết này.

Nguyên liệu cần có:

– Tôm tươi

– rượu nấu ăn (hoặc rượu trắng)

– Hành lá, gừng.

Bước 1: Để có được món tôm luộc thơm ngon, cần chọn tôm tươi sống, còn nhảy tanh tách, không bị mất chân, càng. Sau khi làm sạch tôm, dùng kéo cắt bớt râu tôm.

Bước 2: Đun nóng nồi, cho một ít dầu ăn vào, thêm vài lát gừng thái mỏng và hành lá vào xào cho thơm. Cho một ít rượu nấu ăn hoặc rượu trắng vào nồi, sau đó tùy theo số lượng tôm cần luộc mà thêm lượng nước thích hợp.

Trong quá trình luộc tôm, gừng và rượu là hai nguyên liệu rất cần thiết bởi chúng có thể khử mùi tanh của tôm một cách hiệu quả, còn dầu ăn giúp cho tôm sau khi chế biến có màu sắc tươi sáng và đẹp mắt hơn.

Bước 3: Đợi cho nước dưới đáy nồi bắt đầu sủi bọt thì cho tôm đã sơ chế vào luộc. Cách tốt nhất để luộc tôm là dùng nước ấm. Không nên luộc tôm bằng nước lạnh hoặc nước quá nóng, bởi nếu cho tôm vào luộc từ lúc nước còn lạnh thì các chất dinh dưỡng phần lớn sẽ bị mất đi do thời gian nấu lâu, thịt tôm cũng không giữ được độ mọng. Còn nếu luộc trong nước sôi, tôm sẽ bị teo lại nhanh chóng, mùi tanh trên tôm cũng khó có thể khử được, gây ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

Bước 4: Trong quá trình luộc, dùng muôi nhẹ nhàng khuấy liên tục để tôm được chín đều. Thời gian nấu tôm còn tùy thuộc vào kích cỡ của con tôm, trung bình khoảng 3 phút là có thể vớt tôm ra. Luộc trong lửa lớn cho đến khi toàn bộ con tôm chuyển sang màu đỏ.

Bước 5: Vớt tôm ra khỏi nồi và cho vào thau nước đá để tôm giữ được độ giòn mềm, mọng nước. Chỉ nên luộc tôm đến khi vừa chín tới bởi nếu nấu quá lâu sẽ ảnh hưởng tới dinh dưỡng và hương vị của món ăn.

Tiến hành bày tôm ra đĩa, chuẩn bị thêm một bát nước chấm hải sản vậy là món tôm luộc nóng hổi tươi ngon đã sẵn sàng.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN