Tin vui

Mẹo văt

6 loại cây cảnh tuyệt đẹp chỉ cần ngắt 1 chiếc lá cắm vào đất, 7 ngày sau rễ ra trắng muốt

Chẳng cần phải mua cây, chỉ cần lấy lá ươm bạn cũng sẽ có cả khu vườn mới.

Sen đá

Để nhân giống sen đá, cách đơn giản nhất là cách nhân giống từ lá cây mẹ. với cách này, từ một cây mẹ ban đầu, ta có thể tạo ra hàng loạt cây sen đá con ( phụ thuộc vào số lượng lá của cây mẹ). Đầu tiên bạn chọn cây sen đá sinh trưởng tốt, không bị bệnh về lá: úng, nấm,…

Dùng tay tách những chiếc lá sen đá dưới gốc cây, ưu tiên chọn những lá già, đã phát triển thì tỉ lệ mọc mầm sẽ cao hơn. Lưu ý, khi lặt lá, hãy tách lá khỏi thân cây theo chiều từ trên xuống để đảm bảo phần mầm ở nách lá còn dính theo nách lá.

Sau khi có những chiếc lá khỏi thân, hãy đặt chúng vào những nơi thoáng gió, để phần gốc của lá hơi héo lại. Tránh phơi nắng trực tiếp sẽ làm lá héo, hoặc nơi không khí có độ ẩm cao dễ làm lá bị úng.

Cỏ đồng tiền (rau má dù, sen dù lùn)

Cỏ đồng tiền tròn tròn trông cực dễ thương, thích hợp cho người mới tập trồng hoa, đảm bảo cây bạn trồng vừa đẹp vừa khỏe mạnh. Nghe nói loài cây này có mang ý nghĩa may mắn phát tài nữa! Cây cỏ đồng tiền được nhân giống bằng cách tách bụi. Chỉ cần chọn những nhánh lá khỏe mạnh trên cây cỏ đồng tiền, ta bắt đầu ngắt từ cuống của nhánh lá. Sau đó ngâm vào một chiếc cốc nhỏ, ba ngày sau chuyển tới trồng trong chậu hoa nhỏ, rồi tưới nước. Chỉ cần mua một cây là có thể trồng đầy khắp phòng rồi, ta cũng có thể áp dụng cách trồng này với cây vạn niên thanh leo.

 

Thiên trúc quỳ (Phong lữ thảo)

Thiên trúc quỳ (phong lữ thảo) là một trong những loài cây thích hợp đặt trong phòng nhất. Màu sắc rực rỡ phong phú, hương thơm ngọt ngào, còn có lợi cho giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon. Lấy vài nhánh lá thiên trúc quỳ, ngâm vào trong nước sạch khoảng 1-2 tuần để cây mọc rễ, có thể cho vào trong nước một cái đinh sắt gỉ, làm vậy tốt cho sự sinh trưởng của cây. Sau khi thiên trúc quỳ đã ngâm xong, thì chuyển vào trồng trong chậu hoa, khi ấy khả năng sống sót của cây rất cao.

Cây lưỡi hổ

Lấy một chiếc lá lưỡi hổ khỏe mạnh, cắt thành những đoạn có chiều dài chừng 6 – 7 cm. Phết bột mì lên vị trí cắt trên lá rồi cắm lên một chậu đất, tưới nước là được. Chú ý, bạn không nên để cây lưỡi hổ dưới nắng gắt, điều kiện trong phòng sẽ phù hợp cho cây sinh trưởng hơn.

Lô hội (Nha đam)

Tách lấy 1 lá nha đam ra khỏi thân chính. Chuẩn bị chậu đất và đặt lá nha đam nằm ngang trên chậu, chôn 1 phần lá xuống lớp đất và 1 phần gai của lá hướng lên trên mặt đất để đón nắng. Tưới nước giữ ẩm và để nơi thoáng mát, sau 2 tuần nha đam sẽ nhú mầm và khi cây cao được 15-20cm thì đem cây ra nơi có nhiều ánh nắng để cây phát triển tốt hơn. Sau 2 tháng là cành lá sum xuê.

Cẩm tú cầu

Để nhân giống cẩm tú cầu từ lá, bạn cần chọn cành cẩm tú cầu có lá tốt rồi bỏ hoa lấy lá. Lưu ý là bạn cần giữ lại cuống lá dài chừng 6 – 7 cm. Sau đó cắt bỏ nửa phần trên của lá, thêm vỏ trứng gà khô vào mút xốp (hay bọt biển thường dùng để cắm hoa, trồng rau) rồi trồng cẩm tú cầu vào hỗn hợp này.

Tưới nước thường xuyên thì cây sẽ sinh trưởng khỏe mạnh, rồi chẳng mấy chốc sẽ nở ra những bông hoa tuyệt đẹp thôi.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN