Tin vui

Mẹo văt

Cách chọn măng cụt ngon, 10 quả ăn ngon cả 10 không nhầm được

Đang mùa măng cụt, nhiều người rất thích ăn loại quả này nhưng vì chưa biết cách chọn nên dễ mua phải quả thối, hỏng. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chọn măng cụt ngon ngọt, 10 quả như 10.

Cách chọn măng cụt ngon ngọt chuẩn nhất

– Quả nhiều múi: Nên lựa những trái măng cụt có càng nhiều múi càng tốt (Để biết trái măng cụt có nhiều múi không, bạn nhìn cái hoa thị ở dưới ấy). Bởi càng nhiều múi, măng cụt càng ít hột. Măng cụt mà không có múi thì nhiều hạt lắm, khi ăn suốt ngày phải nhả hạt.

– Vỏ mềm không giập nát: Phần vỏ ngoài nếu muốn lựa trái không bị chai thì bạn phải nắn bóp xung quanh vỏ. Nếu vỏ bên ngoài mềm đều thì đương nhiên trái măng cụt này ăn được. Còn vỏ mà cứng ở chỗ nào thì múi ở chỗ đó bị chai.

– Chọn quả có núm xanh tươi: khi chọn măng cụt, lưu ý nên chọn những quả có núm vẫn còn xanh tươi. vì núm còn xanh nghĩa là quả mới không phải hàng tồn.

– Quả màu rám nâu: Nếu để ý bạn sẽ thấy, măng cụt ngoài chợ có loại sẫm màu và loại vỏ nâu nhạt. Trước chưa biết mua, mình không dám chọn vỏ rám nâu vì ʂợ nó không ngon. Nhưng giờ mình thấy, chọn loại măng cụt vỏ rám nâu ngon hơn lại nâu đỏ.

– Chọn quả nhỏ không chọn quả to: khi mua măng cụt, bạn đừng nên mua quả to. Bởi quả càng to thì càng nhiều hạt. Mình thích quả nhỏ hơn vì hạt nhỏ, múi trắng sữa còn quả to hạt cũng to, múi lại có 1 phần trắng trong nên không ngon bằng.

– Cách cắt và ăn măng cụt đúng cách: Để cắt măng cụt, bạn cần sử dụng một con dao sắc để tách được lớp vỏ cứng bên ngoài. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt theo một đường tròn ngang chia đôi quả măng cụt, lưu ý là chỉ đưa lưỡi dao đủ sâu để không chạm vào phần thịt. Sau đó dùng tay tách đôi quả măng cụt ra và dùng dĩa để ăn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN