Tin vui

Mẹo văt

Thịt lợn mà rang theo cách này thì cả nhà gắp không dừng đũa, bao nhiêu cơm cũng hết sạch

Thịt lợn rang theo cách này cả nhà gắp không dừng đũa, ăn bao nhiêu cũng hết ngon hơn ngoài hàng ăn từng ăn 1 đều muốn thêm 10.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt ba chỉ ngon: 400 gr

Tỏi băm nhỏ: 10 gr

Ớt băm nhỏ: 10 gr

Muối hạt: 1 thìa cà phê

Rễ rau mùi: 10 gr

Ớt tiêu giã nhỏ: nửa thìa canh

Cách chế biến thịt ba chỉ rang muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

với thịt ba chỉ, bạn nên chọn mua một miếng liền khối chứ không bị tách rời giữa phần thịt và phần mỡ. Khi đó, mỗi miếng thịt được thái ra sẽ có cả những lớp nạc và lớp mỡ mềm ngon hơn mà không bị ngấy quá đâu đấy nhé.

Thịt ba chỉ sau khi mua về thì bạn rửa sạch, để ráo nước rồi tiến hành thái nhỏ thành những miếng mỏng vừa ăn.

Bước 2: Tiến hành rang thịt ba chỉ

Tгước tiên, bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, không cần thêm dầu ăn mà cho thẳng thịt ba chỉ vào chảo vì mỡ trong thịt sẽ chảy bớt ra đấy. Sau đó, bạn chao liên tục cho đến khi thịt chín và vàng sém cạnh.

Tiếp đến, bạn lần lượt cho thêm vào chảo thịt 10 gr tỏi băm nhỏ, 10 gr rễ rau mùi đã rửa sạch và thái nhỏ, 10 gr ớt băm nhỏ, 1 thìa cà phê muối hạt nhỏ và nửa thìa canh hỗn hợp ớt + tiêu đã giã nhỏ. Sau đó, bạn đảo đều tất cả lên.

Cuối cùng, khi thịt ba chỉ đã ngấm đều các gia vị thì bạn tắt bếp và xúc thịt ra đĩa để ăn cùng cơm nóng nhé.

Bạn thấy cách làm món thịt ba chỉ rang muối có đơn giản quá không nào? Chỉ cần khoảng 10 phút thôi là bạn sẽ có thể chế biến được món ngon và lạ miệng này để chiêu đãi cả nhà nhân những ngày mưa lạnh rồi đấy. Chắc chắn rằng ai trong gia đình bạn cũng sẽ cảm thấy hứng thú với món ăn này ngay từ cái nhìn đầu tiên và bị cuốn hút vào nó ngay khi ăn thử. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bí quyết nấu ăn của mình cùng với bạn bè, người thân nữa nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN