Tin vui

Mẹo văt

Mua củ sen thì nên chọn loại có 7 lỗ và 9 lỗ? Biết thì không bao giờ chọn nhầm được

Thì ra, củ sen có 2 loại mà hương vị của chúng khác biệt, nếu mua nhầm chỉ phí tiền.

Củ sen là một phận của cây sen, được rất nhiều yêu thích vì có độ giòn ngon, thanh mát. không những thế củ sen rất tốt cho cơ thể. Trong củ sen chứa nhiều vitamin và các khoáng chất. Đây là loại thực vật chứa sắt, phốt pho, kali, mangan, thiamin, kẽm, axít pantothenic, vitamin C, B6, ngoài ra nó còn có cả protein và là nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể…

Đang mùa củ sen, chúng ta có thể tranh thủ mua về thưởng thức. Tuy nhiên, khi mua củ sen, ít ai để ý, thực chất củ sen có loại 7 lỗ và 9 lỗ, đặc biệt hương vị của chúng lại khác nhau. vì thế cần phân biệt 2 loại này để nấu món ăn cho phù hợp.

Về màu sắc

Củ sen 7 lỗ thường có màu vàng nâu, có các đốm rải rác bên ngoài vỏ, sờ vào thấy hơi sần sùi. Thân củ sen 7 lỗ thường ngắn và dày, khi cắt ra, nó có 7 lỗ chính có thể nhìn rất rõ. Màu bên trong củ sen cũng hơi vàng nâu.

Ngược lại, củ sen 9 lỗ nhỏ hơn, mảnh mai và thuôn dài. vỏ nhẵn nhụi hơn củ sen 7 lỗ. Sau khi được cắt ra, màu củ sen 9 lỗ rất trắng và dịu, trông rất sáng và có tác dụng làm thanh nhiệt và làm mát máu.

Về hương vị

Củ sen 7 lỗ chủ yếu mọc ở ao hồ, hàm lượng tinh bột cao, hàm lượng nước thấp, khi ăn sẽ có cảm giác rất mềm và dẻo. khi cắt củ sen này các ʂợi to giữa hai miếng cắt có thể kéo dài ra.

Ngược lại, củ sen 9 lỗ có ít tinh bột và nhiều nước nên ăn có vị giòn, ngon ngọt rất đã miệng. Củ sen này ăn sống cũng rất hấp dẫn.

Cách nấu mỗi loại cũng khác nhau

Củ sen 7 lỗ có vị rất mềm và dẻo nên thích hợp dùng để nấu canh, hầm hoặc hấp, nấu các món kho chẳng hạn như củ sen kho tộ, canh củ sen, củ sen chưng cách thủy,…

Củ sen 9 lỗ có vị rất giòn và ngon nên thích hợp dùng để làm các món lạnh sẽ hợp lý hơn chẳng hạn như củ sen chua ngọt, nộm củ sen, củ sen xào…

do đó, khi đi mua củ sen, bạn cần nhớ rõ mua củ sen về nấu món gì thì nên chọn loại củ sen tương ứng thì món ăn mới ngon và hợp khẩu vị. Tránh mua nhầm làm món ăn ngon và phí tiền.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN