Tin vui

Mẹo văt

Luộc ʟònɡ đừng vội thả ngay vào nồi: Làm thêm bước này ʟònɡ trắng tinh giòn sần sật không đắng

Với công thức luộc ʟònɡ dưới đây bạn sẽ có một món ʟònɡ thơm ngon, giòn sần sật ai cũng thích mê khi thưởng thức.

Nguyên liệu

1kg Լònɢ Լợn ngon

2 quả chanh

1 nhánh gứng

3 cây sả

1 chút giấm

1 chút muối hạt

1 ít rau húng ăn kèm

Cách sơ chế ʟònɡ hết mùi hôi

ʟònɡ non cắt thành các đoạn nhỏ khoảng 30-35 cm, giúp sơ chế được sạch và khi luộc ʟònɡ chín đều. Cho ʟònɡ vào chậu thêm hai thìa canh giấm, một thìa canh muối hạt, dùng tay bóp nhẹ đều cho ra bớt phần dịch bên trong. không ken kỹ hay tuốt vì sẽ làm cho ʟònɡ bị dai.

Sau đó, rửa sạch (chú ý không bóp mạnh). Nếu không thích ăn phần mỡ bám vào ʟònɡ thì cắt bỏ. Tiếp tục cho ʟònɡ vào chậu, vắt một quả chanh, đập vài lát gừng ngâm 15 – 20 phút cho ʟònɡ sạch, thơm. Có thể, nấu một ít nước sôi, cho ruột non vào chần sơ 15 giây rồi vuốt nhẹ cho ra bớt dịch trắng.

Cách luộc ʟònɡ ngon không đắng hết mùi hôi giòn sần sật

Sả đập dập cắt khúc, gừng đập dập cho vào nồi nước ngập đun sôi. Cho ʟònɡ vào luộc, chú ý dùng đũa nhấn chìm ʟònɡ xuống. Luộc khoảng 1,5 phút.

Chuẩn bị sẵn âu nước nguội, thêm đá viên, vắt thêm nước cốt chanh. ʟònɡ sôi được 2 phút thì vớt ra, ngâm ngập ngay vào âu nước đá khoảng 1 phút cho nguội. việc hãm nhiệt giúp ʟònɡ giòn hơn. Nước cốt chanh giúp ʟònɡ trắng thơm.

Tiếp tục đun sôi nồi nước, cho ʟònɡ vào luộc lần hai trên lửa lớn khoảng một phút. rồi tiếp tục vớt ra ngâm ngập vào âu nước đá. Tiếp đó, bạn hãy vớt ʟònɡ ra, thái miếng vừa ăn khoảng 5 cm và bày ra đĩa thưởng thức.

Chú ý:

Chú ý chọn ʟònɡ non dày, bóp nhẹ bên trong ra dịch màu trắng là không bị đắng. Nếu dịch màu vàng sẽ bị đắng.

Nếu chọn được ʟònɡ kép sẽ ngon hơn nhưng phải đi chợ sớm hoặc đặt người bán trước.

không nên ken hay tuốt quá kỹ sẽ làm ʟònɡ bị dai, khô xác.

Nếu thích ăn nóng thì khi ăn trụng qua nước sôi và thưởng thức. Ở một số nhà hàng dùng bát sứ có đốt nến bên dưới để giữ nóng.

ʟònɡ non nhanh chín nên tổng thời gian luộc chỉ khoảng 2,5 – 3 phút là được. ʟònɡ luộc rồi vớt ra ngâm nước đá lạnh kèm nước cốt chanh để giúp hãm nhiệt, ”tôi ʟònɡ” làm cho ʟònɡ giòn ngon.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN