Tin vui

Mẹo văt

5 loại quả nếu bỏ vào tủ lạnh vừa chật tủ lại nhanh hỏng và mất cả ngon

Tủ lạnh giúp giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn. Thế nhưng với 5 loại quả này nếu bạn bảo quan trong tủ lạnh sẽ khiến chúng biến đổi hương vị và nhanh hỏng hơn.

1. Táo

Mặc dù táo để được khá lâu ở nhiệt độ phòng nhưng nhiều người vẫn có thói quen bảo quản loại quả này trong tủ lạnh. Nếu bạn đang mắc phải sai lầm này thì hãy sửa lại ngay. Lý do là bởi táo để trong tủ lạnh có thể phá vỡ kết cấu dinh dưỡng của chúng.

không chỉ vậy táo còn thải ra khí ethylene khiến các loại trái cây và rau quả để cạnh chúng bị chín nhanh hơn.

Muốn bảo quản táo, bạn chỉ cần để chúng ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

2. Bơ

Bơ nếu chưa chín mà cất vào tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của bơ. không chỉ vậy, nếu bạn bảo quản bơ trong tủ lạnh chúng sẽ rắn lại và không ngon bùi như khi để ở bên ngoài.

vậy nên hãy để bơ ở bên ngoài tại nơi khô thoáng. Như vậy thì bơ sẽ chín tự nhiên và luôn thơm ngon.

3. Chuối

Trong những ngày thời tiết nắng nóng chuối chín rất nhanh. Chuối chín để bên ngoài có thể thu hút ruồi giấm. do vậy nhiều người chọn cách cho chuối vào tủ lạnh để làm chậm quá trình chuối chín.

Tuy nhiên, cách làm này khiến cho chuối bị thâm đen, cứng quả, giảm các thành phần dinh dưỡng và không thể ăn được.

Để bảo quản chuối, cách tốt nhất là bạn nên để nơi khô ráo, thoáng mát, phù hợp với nhiệt độ phòng. Chuối là trái cây nhiệt đới nên phù hợp với khí hậu ấm áp hơn là môi trường trong tủ lạnh.

4. Dưa hấu

dưa hấu để trong tủ lạnh ăn mát và ngọt hơn nên nhiều người bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh. Tuy nhiên, việc này khiến các chất beta-carotene, lycopene, zeaxanthin, vitamin C trong dưa hấu giảm sút.

không chỉ vậy, nếu để dưa hấu đã bổ trong tủ lạnh qua đêm còn khiến loại quả này có nguy cơ nhiễm khuẩn và gây hại cho đường ruột.

Cách bảo quản dưa hấu tốt nhất là để ở nhiệt độ phòng. Nếu dưa hấu đã bổ thì nên ăn hết trong 12 tiếng. Nếu để quá lâu bên ngoài dưa hấu có thể bị biến chất, ăn phải sẽ gây đau bụng.

Trong trường hợp không thể ăn hết và muốn bảo quản dưa hấu lâu hơn thì bạn có thể cất dưa hấu trong tủ lạnh. Nhưng nhớ là phải dùng nilon bọc lại thật kín để dưa không bị nhiễm mùi của thực phẩm khác.

5. Các loại trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh,… bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát trong nhà bếp, không nên bảo quản trong tủ lạnh. Lí do đơn giản là khi nhiệt độ lạnh, sẽ làm cứng các loại quả này.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN