Tin vui

Mẹo văt

Đi đường mà mang theo 7 vật này thì dù đi đâu cũng ‘mã đáo thành công’, đi đường bình an

Nhiều người vẫn truyền tai nhau nên manġ theo người những vật trừ tà như tỏi, cành dâu… để xua đuổi ma quỷ nếu chúng thực sự tồn tại.

1. Tỏi

Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi có thể làm giảm tinh khí của linh hồn. Đây là vật trừ tà nên manġ theo người rất phổ biến.

Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi có thể làm giảm tinh khí của linh hồn. Đây là vật trừ tà nên manġ theo người rất phổ biến.

2. bột trừ tà

Trên thị trường online, chỉ cần gõ từ khóa “bột trừ tà”, hơn 200.000 kết quả và hàng chục website đang rao bán loại bột tẩy uế này. một trang blog phong thủy quảng cáo cho bột trừ tà ở Xã Đàn (Đống Đa, hà Nội) như sau: “Ngoài việc tẩy uế, bột trừ tà còn nhiều tác dụng khác, ví dụ như nhà bạn mới xây dựng hoàn thành thì trong ngày nhập trạch bạn cũng cần phải tẩy uế cho căn nhà mới của mình, do trong thời gian xây dựng có thể các công nhân làm chuyện bậy bạ trong thời gian ngủ nghỉ tại công trình hoặc gia đình các công nhân có tang chẳng hạn, rất ảnh hưởng cho gia thất của bạn. vì thế, trong ngày cúng lễ nhập trạch, bạn nhất thiết phải tẩy uế toàn bộ căn nhà bằng cách trừ tà…”.

Chẳng biết bột trừ tà có công dụng như vậy thật hay không nhưng sau đó thị trường bày bán loại bột này sôi động hơn hẳn.

3. ɱáu chó

dân gian truyền tai nhau cách xua đuổi ma quỷ là vẩy ɱáu chó quanh nhà, mùi ɱáu tanh sẽ khiến chúng khiếp ʂợ không dám xâm phạm. manġ ɱáu chó theo người làm vật trừ tà cũng có tác dụng tương tự.

4. Đậu xanh

Đậu xanh là thứ để các thần tiên trên trời ăn, thấy nó, ma quỷ liên tưởng đến Phật sẽ tự bỏ đi. hã bỏ vài hạt đỗ xanh vào trong túi khi đi xa, đi đêm hoặc tới đám tang.

5.Tro Phật

Trong tâm thức người việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an nên vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi manġ bên mình làm vật trừ tà thì không ma quỷ nào dám tới gần.

6. vòng dâu

Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.

7. bùa ngũ sắc

Đây là loại bùa tự làm, thường đeo cho trẻ con để tránh ma quý quở quấy, ngoài ra còn khiến các loại rắn, rết, nhện độç tránh xa. bùa là một túi vải hình vuông được may bằng chỉ ngũ sắc, trong bỏ hạt mùi, hồng hoàng và các loại quả khô (hồng, na, ớt, khế).

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN