Tin vui

Mẹo văt

Cắm kéo vào gạo: Mẹo nhỏ nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá mỗi năm

Gạo không chỉ là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mà thực tế, trong gạo còn có rất nhiều công dụng cuộc sống kỳ diệu mà ta thường bỏ qua.? hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm một vài mẹo rất hay liên quan đến gạo nhé.

Làm chín trái cây nhanh

Mẹo này được truyền từ ông bà xưa cho đến nay, thực chất hoạt động theo nguyên lý rất đơn giản nhưng vẫn chuẩn khoa học: cho Gạo trong lu/ thùng sẽ giữ khí ethylene – khí tỏa ra khi trái cây chín không bị thất thoát.

vì vậy  mà trái cây sẽ chín nhanh hơn và được bảo quản lâu hơn, không bị các ʋi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hoá thành quả chín. Thời nay, mẹo này vẫn hoàn toàn có thể áp dụng, vừa nhanh mà lại hiệu quả.

Tuy nhiên bạn nên thường xuyên kiểm tra trái cây đã chín hay chưa nhé!

Ngăn dụng cụ bằng kim loại bị gỉ

Những chiếc kéo ở nhà, được làm từ kim loại, theo thời gian sử dụng, chúng trở nên dễ bị h**n gỉ do quá trình oxy hóa. Mặc dù bạn có thể dùng baking soda và giấm để loại bỏ gỉ sét nhưng không thể ngăn chặn tình trạng bị gỉ lại sau đó. Nhưng nếu bạn rửa sạch kéo, để cho thật khô rồi vùi trong gạo thì có thể khắc phục được hiện tượng h**n gỉ này. Nguyên nhân vì gạo có khả năng hút ẩm tốt, nên khi vùi kéo vào trong gạo, chúng sẽ hút hết hơi ẩm xung quanh và ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra.

Bảo quản trứng trong vòng 6 – 8 tháng

Đúng như vậy, môi trường ở trong gạo luôn tồn tại dưới trạng thái nhiệt độ thấp và không những vậy, bột gạo có thể ngăn các ʋi khuẩn có thể xâm nhập vào quả trứng khiến nó được bảo quản tươi như mới trong khoảng 6 – 8 tháng.

Hút nước của điện thoại khi rơi xuống nước

Khi điện thoại bị rơi xuống nước, nhiều người sẽ mang đến cửa hàng để “cứu máy”. Trên thực tế, chúng ta chỉ cần vùi chiếc điện thoại bị dính nước vào gạo trong 1-2 ngày là sẽ khởi động lại được. Điều này là do gạo có đặc tính hút nước và làm khô rất mạnh, trong khoảng 2 ngày, gạo sẽ hấp thụ toàn bộ độ ẩm trong điện thoại. Chỉ với một thủ thuật nhỏ như vậy nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá vì không phải mang đi sửa.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Tổng hợp từ Việt Báo

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN