Tin vui

Mẹo văt

Cách cứu cả vườn hoa héo trở nên tươi rói trở lại chỉ bằng Vỏ trứng và Chuối

Nếu bạn là một người yêu thích trồng cây hoa cảnh thì sẽ hiểu được sự tâm huyết khi chăm bẵm một chậu cây nào đó. Đôi khi chỉ vì quên tưới nước 1 lần hay trồng sai chậu cũng đủ làm cho cây của bạn héo úa, tàn tạ. Cảm giác nhìn cây dần héo đi đúng là không hề dễ chịu.

Trong tình huống này, có người sẽ bỏ mặc, có người đi mua ngay cây mới, nhưng cũng có những người dùng hết khả năng của mình để vớt vát sự sống cho cây.

Nếu là bạn, đừng vội nản chí mà hãy mở tủ lấy ra ngay 2 nguyên liệu dễ kiếm: vỏ trứng, vỏ chuối để ‘hồi sinh’ cho cây nhé.

Cách thự hiện:

Vô cùng đơn giản! Bạn chỉ cần cho vỏ trứng, vỏ chuối, Ƅổ sung thêm một ít Ƅã cà phêvào trong máy xay sinh tố. Nhớ cho thêm ít nước để máy hoạt động dễ hơn. Rồi cuối cùng hãy bấm nút, xay tất cả nguyên liệu thật nhuyễn.


Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố


Xay nhuyễn tất cả hỗn hợp

Khi đã có được hỗn hợp này, các bạn hãy dùng muỗng tưới đều vào gốc cây, chỉ vài ngày sau chậu cây đang héo rũ của bạn sẽ tự động hồi sinh.

Không hề khó tin đâu nhé! Chuối, cà phê và trứng đều đã được nghiên cứu có tác dụng thần kì trong việc trồng cây. Cụ thể:

– Vỏ chuối vốn dĩ chứa nhiều phốt pho, kali.

– Ƅã cà phê chứa 2% Ni-tơ và còn cung cấp cả canxi và magie nữa.

– Vỏ trứng được tạo thành từ hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi, một yếu tố thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật. Ngoài ra, vỏ trứng còn có chứa một lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho.

Tất cả dưỡng chất trên chính là nguồn dinh dưỡng mà cây cần để phát triển khỏe mạnh hơn.

* Ngoài ra, bạn có thể tận dụng vỏ trứng để trồng cây lớn nhanh, khỏe mạnh theo cách sau:

 

– Làm dung dịch tưới cây


Bạn chỉ cần bỏ vỏ trứng vào chai sau đó đổ nước ấm và để như vậy trong 4 tuần. Khi tưới cây, hãy pha dung dịch này với nước theo tỉ lệ 1:4 để tăng dinh dưỡng giúp đất màu mỡ, cây phát triển tốt hơn.

– Làm phân trộn:

Bạn có thể trộn vỏ trứng với phân ủ. Những vi sinh vật có trong đó sẽ giúp vỏ trứng được phân hủy nhanh hơn và sẽ trở thành nguồn khoáng chất Ƅổ sung cho đất.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN