Tin vui

Mẹo văt

Lấy 1 quả bong bóng đặt xuống cống, bảo đảm nhà tắm sẽ không bao giờ bốc mùi hôi nữa

Việc đặt một quả bon bóng trong nhà vệ siиh như thế nào để ngăn mùi hôi từ cống thoát nước bốc lên, cùng xem nhé!

Với thời tiết nóng nực như bây giờ thì cống thoát nước trong nhà vệ siиh dễ bị bốc mùi khó chịu. Để lâu, mùi hôi sẽ bao trùm cả nhà vệ siиh, thậm chí lan ra các phòng khác gây ảnh hưởng tới chất lượng không khí trong nhà.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn đừng lo lắng và không cần phải tốn kém mua bột kᏲử mùi cống thoát nước đâu. Chỉ cần một quả bóng bay, dùng dao rạch vài đường rồi đặt quả bóng bay vào nhà vệ siиh là bạn đã giải quyết được vấn đề này rồi. vậy cách làm như thế nào?

Đầu tiên, bạn hãy chọn quả bóng bay mới chưa được thổi. Bởi, quả bóng bay đã được thổi hơi sẽ tương đối lỏng lẻo, không còn độ đàn hồi như trước và điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc ngăn chặn mùi hôi bốc lên trong nhà vệ siиh.

Sau đó, bạn dùng kéo cắt một lỗ dưới đáy của quả bóng bay để cố định nắp cống thoát nước. vì bóng bay có tính đàn hồi nên bạn không cần cắt lỗ này quá lớn.

Tiếp theo, bạn hãy lấy nắp cống thoát nước lên, lồng quả bóng bay vào và cố định nó lại.

Tiếp tục cắt một đoạn ở phần thổi khí của quả bóng bay để nước chảy xuống dễ dàng hơn, ngăn chặn mùi hôi bốc lên hiệu quả hơn.

Bây giờ, bạn hãy kiểm tra cách thức hoạt động của nắp cống thoát nước nhà vệ siиh. khi đổ nước vào nắp cống thoát nước, nước sẽ chảy xuống dưới như bình thường, nhưng khi ngừng đổ nước thì phần thổi khí của quả bóng bay sẽ tự động đóng lại. Sau khi cống được bịt kín, nó không những có thể ngăn mùi hôi bốc lên mà còn ngăn một số loại côn trùng nhỏ bay lên.

Cuối cùng, bạn hãy lắp nắp cống thoát nước lại vị trí ban đầu. Lưu ý, bạn nên thay bóng bay 1-2 tháng/lần.

Một số cách khác để mùi hôi từ cống nhà vệ siиh

Giấm ăn: Giấm ăn có chứa axit acetic, có khả năng kháng khuẩn và kᏲử được mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần đặt một cốc giấm ngay gần lỗ thoát nước hoặc đổ giấm ăn trực tiếp vào đường ống là mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ. Lưu ý, sau khi đổ giấm xuống, bạn không nên xả nước để tránh làm trôi hết giấm.

Dùng túi nilon: Bạn chỉ cần cho nước vào túi nilon rồi buộc chặt miệng túi lại. Sau đó, bạn chỉ cần đặt trực tiếp túi nước lên miệng cống, lỗ thoát nước trong nhà vệ siиh thì mùi hôi sẽ dần biến mất.

Baking soda và chanh: hỗn hợp baking soda và chanh sẽ đẩy nhanh quá trình phân rã chất thải, cặn bẩn có trong đường ống, từ đó giúp loại bỏ các chất tồn đọng và kᏲử mùi hôi hiệu quả. với cách này, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp trực tiếp xuống cống thoát nước, đậy nắp để qua đêm rồi sáng hôm sau xả nước là được.

Theo Báo Phụ Nữ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN