Tin vui

Mẹo văt

Cho khăn vào chai nhựa: Mẹo hay tuyệt vời khiến nhà nhà đều muốn làm theo

Chai nhựa sau khi sử dụng thường bị mọi người vứt đi, điều này gây ra sự lãng phí. thực tế, vỏ chai nhựa có tác dụng rất thần kỳ, có thể giúp ích nhiều trong cuộc sống của chúng ta.

Trước tiên, bạn chuẩn bị một chai nhựa, mở nắp và dùng dao rạch giấy cắt hai bên thành chai. Cần chú ý cẩn thậɴ để không bị dao làm xước tay hoặc chảy máu. Sau khi cắt, chai nhựa của chúng ta sẽ trông như hình phía dưới, và có thể dùng trong các việc sau:

Công dụng đầu tiền: Dùng để đựng trứng

Đôi khi bạn mua quá nhiều trứng và không biết phải cất ở đâu để tránh va chạm làm trứng bị dập, hỏng. Việc cho trứng vào chai nhựa có nắp đậy có thể tránh được vấn đề này một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đi dã ngoại xa và muốn ăn trứng thì việc dùng chai nhựa để bảo quản trứng và mang theo sẽ rất tiện lợi.

Công dụng thứ 2: Cất khăn mặt

Khi đi du lịch xa, việc chuẩn bị khăn mặt sẽ mang lại cảm giác yên tâm hơn là dùng đồ của khách sạn. Nếu có ý định mang khăn mặt theo cùng mỗi chuyến đi mà vẫn giữ được sự gọn gàng và sạch sẽ, bạn hãy làm theo cách sau: Đầu tiên, chúng ta cuộn khăn vào theo hình tròn. Sau đó, nhét vào bên trong chai nhựa, cài nắp chai rồi cho vào túi xách hoặc va li. Thật tiện lợi và hợp ʋệ sinh.

Công dụng thứ 3: Lưu trữ các vật dụng nhà bếp

Các dụng cụ ở nhà như dao, kéo, vật sắc nhọn… nếu không được cất gọn gàng sẽ rất nguy hiểm, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ hay tò mò nghịch ngợm nên dễ bị thương. Bạn có thể cho những đồ vật này cất vào trong chai nhựa, vừa giữ an toàn lại trông gọn gàng, ngăn nắp hơn. Nó cũng rất thuận tiện cho mọi người mang theo bên mình khi đi dã ngoại, du lịch.

Công dụng 4: Lưu trữ bút

Nếu bạn có quá nhiều loại bút và hộp bút không còn chỗ để chứa thì hãy tận dụng ngay những chiếc chai nhựa trong nhà để đựng. Lúc này, bạn có thể cho bút vào chai nhựa rồi đậy kín nắp lại là có thể giữ bút ở vị trí cố định mà không lo bị thất lạc hay để bừa bộn khắp phòng.

Công dụng 5: Dùng là vòi sen tưới cây

hay bạn có thể chế chai nhựa thành vòi hoa sen cực kỳ tiết kiệm hoặc vòi tưới cây tự động đầy hữu dụng cho khu vườn với cách làm đơn giản, đó là khoét các lỗ nhỏ quanh thân chai và cố định thật chặt đầu trai với vòi nước bằng băng keo.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN