Tin vui

Mẹo văt

Cách nướng mực nhanh cấp tốc, chỉ cần 2 phút là xong, ngon và thơm khắp nhà

Những gia đình ở chung cư nướng mực bằng cồn hay than hoa đều không khả thi. vậy hãy thử tham khảo cách nướng mực bằng cách này nhé, chỉ 1-2 phút quay là xong ngay.

Nguyên liệu làm món khô mực nướng bia bằng lò vi sóng

Mực khô

bia

Gia vị: Đường, tương ớt, ớt trái, tỏi

Cối chày

Cách bước làm như sau:

Bước 1: Thấm bia vào mực

Lấy mực ra dĩa, sau đó bạn đổ một ít bia lên cho bia thấm đều toàn bộ thân mực. Bạn có thể để mực nguyên con hoặc tách rời phần thân và đầu mực ra nếu như kích thước mực quá lớn.

Lưu ý: việc cho bia vào mực giúp làm mực được mềm, khi quay trong lò vi sóng không hề bị khô và mùi bia ‘ám’ vào mực rất thơm.

Bước 2: Nướng mực với lò vi sóng

Sau khi bia đã thấm đều vào mực thì bạn cho vào lò vi sóng. Bạn hãy nướng trong vòng 50 – 60 giây rồi lấy mực ra là xong.

Lưu ý: không nên nướng mực quá 1 phút vì sẽ khiến thân mực khô cứng và bị quắt lại, vừa khó xé, vừa mất độ mềm dai và ngọt của món này.

Bước 3: Làm tương ớt chấm mực

Bạn xay hoặc giã nhuyễn 1 củ tỏi, có thể thêm ớt tươi tùy thích. Sau đó bạn cho ra chén, thêm tương ớt cùng 1 – 2 muỗng cà phê đường vào và trộn cho các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau.

kết quả

Món mực nướng bia thơm mềm không quá dai, chấm cùng tương ớt cay cay là ‘tuyệt cú mèo’!

khi ăn, bạn dùng giấy báo gói mực lại, rồi dùng chày đập cho mềm và xé tơi ra chấm cùng tương ớt đã làm sẵn. Mực nướng bia này rất thơm, ăn cùng tương ớt cay cay, nhâm nhi cùng vài lon bia thì sẽ là một món ‘mồi nhắm’ ngon ‘bá cháy’ luôn đó nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN