Tin vui

Mẹo văt

Chảo gang dùng lâu ngày bị gỉ sét hết cả, dùng mẹo này để biến chảo trở nên sạch như mới

Nếu trong nhà có những chiếc chảo cũ này các bạn sẽ làm gì? vứt đi cho trống bếp để mua cái mới hay cứ cất đấy vì tiếc rẻ chứ cũng chẳng dùng đến? Mình thì tôi chọn giải pháp “hồi sinh” cho chúng và đã thành công. rất nhiều chiếc chảo cũ mèm, trông như phế thải ngoài hàng đồng nát đã được tôi “hóa phép” thành mới tinh tươm.

Bài viết này sẽ gợi ý cho các các bạn cách vệ siиh chảo gang nhanh chóng và cực kỳ dễ thực hiện. hãy cùng tham khảo nhé!

Những gì bạn cần chuẩn bị

– Muối tinh

– dầu ăn (dầu thực vật hoặc dầu ô liu)

– 1 củ khoai tây

Cách làm như sau:

Bước này có thể khiến nhà của bạn trở nên lộn xộn, bừa bộn và vương vãi vết dầu ăn cùng muối tinh nếu không khéo léo. do vậy, việc bạn cần làm có lẽ là nên lót ở phía dưới 1 lớp giấy phủ lên mặt bàn hoặc sàn nhà để dễ dàng thực hiện quá trình này.

– Bước 1: hãy rắc 1 lượng lớn muối tinh vào chảo. Đối với những chiếc chảo có chiều rộng vành miệng khoảng 30,5cm, bạn có thể phải sử dụng khoảng nửa cốc muối (hoặc nhiều hơn).

– Bước 2: Cắt nửa củ khoai tây sao cho phần củ dễ dàng nằm gọn trong ʟònɡ bàn tay.

– Bước 3: Đặt phần khoai tây đã cắt xuống chảo muối và bắt đầu chà.

Nên chà miếng khoai tây theo chiều thẳng đứng để thuận tiện hơn, tránh lăn tròn.

Sau đó, lần lượt dùng miếng khoai tây chà xoay quanh chảo theo chuyển động tròn, tạo áp lực vừa phải.

khi khoai đủ độ ẩm sẽ giúp tẩy sạch vết rỉ sét.

– Bước 4: Tiếp tục chà các thành, cạnh và đáy chảo của bạn. Đồng thời đừng quên phần tay cầm của chiếc chảo gang.

Muối sẽ rất nhanh bị bẩn. Tùy thuộc vào tình trạng của chiếc chảo gang, bạn có thể rửa sạch muối bẩn và bắt đầu lại với lượng muối sạch mới để tiếp tục quá trình cho đến khi chảo trở lại trạng thái sáng bóng như bạn mong muốn.

– Bước 5: khi chảo đã sạch, hãy rửa lại bằng nước và lau khô. Đặt chảo lên bếp ở lửa nhỏ trong khoảng một phút hoặc lâu hơn để giúp làm khô hết hơi ẩm còn sót lại.

– Bước 6: Sau khi chảo đã khô, bạn đổ thêm một ít dầu vào chảo và dùng khăn giấy chà xát cho đến khi đều đáy và thành chảo. Tiếp đó, hãy dùng khăn giấy sạch để thấm bớt dầu thừa.

– Bước 7: Giữ chảo ở lửa nhỏ trong 30 phút.

– Bước 8: khi chảo của bạn đã nguội, hãy lau sạch lớp dầu còn sót lại trước khi cất đi.

Mẹo bảo quản chảo gang luôn như mới

vệ siиh chảo gang là bước cuối cùng bạn phải làm khi chiếc chảo gặp tình trạng đen sì, rỉ sét. do đó, để không gặp trường hợp này bạn nên lưu ý vệ siиh chảo đúng cách, thường xuyên với những mẹo sau đây:

1. vệ siиh chảo với nước ấm

Sau khi chế biến xong hãy ngâm chảo với nước ấm để các vết bẩn được làm mềm. với bước này, việc vệ siиh chảo gang của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Cọ rửa định kỳ, thường xuyên

Bạn nên thường xuyên cọ rửa chảo, tổng vệ siиh toàn bộ bề mặt. Nhờ đó các vết bẩn khó có thể tấn công sâu, dễ tẩy rửa cho những lần làm sạch chảo sau này.

3. Cất giữ chảo ở nơi khô ráo và sạch sẽ

Chảo gang có khuynh hướng rỉ sét rất nhanh, do đó bạn cần giữ chảo tránh xa những nơi ẩm ướt.

Theo Tin Tức Online

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN