Tin vui

Mẹo văt

Chiên cá đừng cho thẳng vào chảo ngay, thêm 1 bước này để cá vàng giòn, không nát và bắn dầu

Nếu không dùng chảo chống dính thì việc rán cá cần thực hiện thêm vài bước đơn giản sẽ giúp món cá vừa thơm ngon, giòn lại không vỡ nát.

Những mẹo nhỏ dưới đây giúp bà nội trợ làm món cá chiên vàng, giòn rụm thơm ngon mà da cá không bị dính chảo.

Đầu tiên, bạn cần thấm khô cá trước khi rán

Nước còn dính trên cá chính là nguyên nhân khiến dầu bắn tung tóe và cá dễ bị nát. vì thế sau khi mổ và làm sạch xong, bạn phải dùng khăn giấy thấm khô cá. Tiếp theo, xoa một ít bột gạo nên mình cá, mục đích là để bề mặt cá giòn hơn, không bị dính chảo. Lớp bột giống như một lớp màng, làm giảm sự tiếp xúc giữa cá và chảo.

Cần tạo một lớp “chống dính” cho chảo trước khi chiên

Bạn hãy cắt 1 củ gừng rồi xát lên khắp mặt chảo, gừng giúp tạo lớp chống dính và khử được phần nào mùi tanh của cá. Sau đó, bạn đổ dầu vào chảo như bình thường.

Cần chú ý độ nóng của chảo dầu

vừa đổ dầu vào chảo bạn không nên bỏ cá vào rán ngay mà phải chờ cho dầu nóng già. khi dầu chưa đủ nóng sẽ làm cá bị nát, dễ dính chảo. Cách kiểm tra độ nóng của dầu là nhúng đầu đũa vào chảo, nếu thấy có bong bóng là được.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách đổ dầu ăn vào chảo rồi thêm một chút muối, khuấy đều để muối tan hết. khi dầu nóng già mới thả cá vào rán, như vậy dầu sẽ không bị bắn.

Nếu không, bạn có thể phủ thêm một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn thật mỏng lên toàn bộ con cá. khi rán sẽ giòn, nhanh chín và không hề sát.

Những chú ý khi chiên cá

– khi đã bỏ cá vào chảo, nên chỉnh lửa nhỏ; tránh tình trạng da cá đã cháy nhưng thịt bên trong thì chưa chín do để lửa quá to.

– không đổ quá ít dầu ăn vào chảo. Lượng dầu phải đủ để ngấm vào trong cá, làm cá chín đều và vàng giòn.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN