Tin vui

Mẹo văt

Chiên trứng đừng chỉ cho muối, thêm thứ này vào, trứng mềm ngon, vàng ươm tơi xốp

Trứng là một trong những thực phẩm quen thuộc và vô cùng bổ dưỡng. Trứng thường là món chính hoặc món ăn kèm trong bữa cơm của nhiều gia đình. Trứng có thể đem nướng, luộc, ốp, chưng cà chua… trong đó trứng chiên là phổ biến nhất.

Một trong những bí quyết giúp món trứng chiên mềm, thơm, béo, lạ miệng, ăn cực thích đó là cho sữa tươi vào đánh cùng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phải dùng dùng sữa tươi không đường để tránh bị khét và làm ngọt trứng.

Việc cho một ít sữa tươi vào trứng được nhiều bà nội trợ coi là bí quyết ẩm thực thú vị.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hòa tan 15ml sữa tươi với 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu hoặc bạn có thể ước lượng, cứ hai quả trứng gà cho thêm 1 thìa sữa tươi.

Trong 1 bát khác, bạn đánh đều trứng gà lên rồi thêm hỗn hợp sữa tươi vào bát trứng, đánh đều. Lúc này, bạn đun nóng 30ml dầu ăn rồi cho đầu hành lá vào phi thơm, sau đó, bạn đổ hỗn hợp trứng đã đánh vào chiên với lửa nhỏ mà không cần đậy nắp nồi để trứng hơi ráo nước sẽ ngon hơn. Khi trứng gần chín, bạn khéo léo cuộn trứng lại.

Tạo mùi thơm phưng phức: Bạn đập trứng vào tô và cho thêm vài giọt rượu trắng vào rồi tiến hành chiên bình thường. rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên. Đảm bảo đĩa trứng sẽ có mùi thơm cực kì đặc trưng.

Tạo độ tơi xốp cho trứng: Sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu sôi nóng mới cho trứng vào chiên. Giữ nguyên lửa lớn trong quá trình chiên để trứng nở và chín đều hơn. Ngoài ra, cho 1/4 thìa bột nở vào trứng rồi đánh tan đều cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Tạo màu vàng đẹp mắt: Trước khi đánh tan trứng, bạn cho vào tô 2-3 giọt chanh và 1 thìa nhỏ dầu ăn. Đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo. Lưu ý, dụng cụ đánh trứng phải thật sạch sẽ.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN