Tin vui

Mẹo văt

Nấu cơm không chỉ canh vừa nước là đủ, thêm thứ gia vị này cơm mới trắng dẻo thơm ngon

Việc nấu cơm tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn để ý những hạt gạo sẽ trở nên ngon hơn rất nhiều. Cơm luôn luôn là thành phần quan trọng nhất và quyết định rất nhiều trong bữa ăn của gia đình bạn. hãy tham khảo ngay cách nấu cơm thật ngon, mềm dẻo thơm ở dưới đây nhé.

Đầu tiên, bạn phải chọn mua được loại gạo chất lượng cao. Khi mua về nhà, vo gạo nhưng không nên vo quá kỹ với suy nghĩ làm sạch bụi bẩn, vì điều này sẽ vô tình làm gạo mất đi dưỡng chất bên ngoài, chỉ còn lõi tinh bột. Khi ăn lõi tinh bột như vậy dễ làm cơ thể bị béo phì, mắc bệnh tiểu đườɴg hay huyết áp cực kỳ nguy hiểm. Thế nên, chỉ cần vo gạo nhẹ tay với 1-2 lần nước là được.

Tiếp đến, thêm lượng nước ấm khoảng 40 độ vào nồi, canh vừa đủ với lượng gạo và để ngâm 15 phút cho gạo ngấm đều nước. Việc dùng nước ấm thay vì như nước lạnh thông thường sẽ giúp cơm nhanh chín, mềm hơn.

Đến đây nhiều người sẽ nghĩ là có thể đem đi nấu rồi phải không? Nhưng chưa đâu, các bạn phải làm việc quan trọng, đó là thêm vài giọt dầu ăn và giấm trắng (hoặc vắt chanh) vào nồi. Chính nhờ hai gia vị này sẽ giúp hạt cơm trắng dẻo.

Không tin thì các bạn cứ thêm rồi bắt nồi cơm lên, ấn nút nấu đi, đảm bảo khi chín vừa mở nắp đã nghe mùi thơm lừng, hình thức và hương vị đều đạt mức hoàn hảo. Nhưng lưu ý nhỏ là khi nồi vừa nhảy nút, cơm vừa chín thì các bạn không nên vội vàng mở nắp, nếu không sẽ khiến cơm nhanh nguội, co lại, mùi vị cũng giảm đi nhiều.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể học cách nấu cơm cho vài viên đá của người Nhật. Cụ thể, sau khi làm các bước cơ bản thì các bạn thêm 2 đến 3 viên đá vào, để khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu cắm điện, bấm nút nấu thì đá sẽ trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, sẽ làm tăng độ dẻo của gạo, ăn ngon hơn đấy.

Hy vọng những mẹo chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn cách nấu cơm thật ngon nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN