Tin vui

Sức Khỏe

Cà rốt là ‘nhân sâm của người nghèo’ nhưng nấu chung với 5 thứ này là ‘đại kỵ’, càng ăn càng rút ngắn tuổi thọ

Ăn cà rốt mỗi ngày nhưng có thể bạn chưa biết loại củ này rất kỵ với những thực phẩm sau, nấu chung dễ rước họa vào thân.

Được ví như “nhân sâm của người nghèo”, cà rốt là loại củ có chứa rất nhiều các vitamin cùng dưỡng chất thiết yếu. Trong đó phải kể đến như: Đường, vitamin nhóm b, a, C, PP… chất khoáng. Đặc biệt, người ta còn tìm thấy trong loại củ này có chứa hoạt chất caroten giúp ngừa lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ᴛim và ung тнư.

mặc dù vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, cà rốt có thể đem đến những nguy hại nếu bạn dùng sai cách. bên cạnh việc ăn cà rốt thường xuyên, liên tục thì việc kết hợp các loại thực phẩm với loại củ này cũng dễ dẫn tới nguy cơ về ʂức khỏҽ.

Như vậy, cà rốt kỵ gì?

Sau đây là một số thực phẩm tuyệt đối không nấu chung với cà rốt kẻo rước bệnh vào người.

1. Thủy, hải sản có vỏ

Theo các chuyên gia, trong vỏ của các loại thủy, hải sản có chứa 1 lượng asen hóa trị 5 cực kỳ lớn.

Tôm kết hợp với cà rốt dễ tạo ra độc tố asen hóa trị 3

khi đem nấu chung asen này sẽ kết hợp với vitamin C trong cà rốt sản sinh ra asen hóa trị 3 hay còn được biết là thạch tín. chất này đem đến rất nhiều mối nguy hại cho ʂức khỏҽ con người.

2. Củ cải trắng

Cà rốt và củ cải trắng đều được biết đến là 2 nguyên liệu rất bổ dưỡng, tuy nhiên, khi kết hợp 2 loại thực phẩm này lại với nhau thì dễ sản sinh ra độc tố.

Tuyệt đối không dùng chung củ cải và cà rốt

một nghiên cứu cho thấy, hàm lượng vitamin C có trong củ cái trắng sẽ bị chất phân giải enzyme trong cà rốt vô hiệu hóa. Chưa dừng lại ở đó, các chất còn lại trong thực phẩm sẽ phản ứng với nhau và phá hủy lượng dinh dưỡng vốn có.

3. Cà tím

Nếu bạn không muốn dạ dày của mình gặp nguy thì tuyệt đối không nên kết hợp cà tím với cà rốt nhé.</br>

Cà tím nấu chung với cà rốt dễ hại dạ dày

Nguyên nhân là do khi nấu chung 2 loại thực phẩm này sẽ tạo ra phản ứng, dễ gây khó tiêu đồng thời ảnh hưởng tới ʂức khỏҽ của dạ dày.

4. Chanh/giấm

hầu hết các bà nội trợ đều có thói quen cho giấm/chanh vào những món có cà rốt như nộm, nước chấm… Tưởng vô hại nhưng các chuyên gia lại khuyến cáo đây là thói quen nguy hại, phải bỏ ngay.</br>

Nấu cà rốt tuyệt đối đừng thêm chanh

Theo lý giải, các chất trong giấm sẽ phá hủy đi công dụng mà carotene mang lại cho ʂức khỏҽ. Đối với chanh, các enzyme trong cà rốt sẽ phá hủy vitamin C trong loại quả này. do đó, khi kết hợp cà rốt với chanh/giấm chỉ có hại chứ không hề có lợi.

5. gan động vật

gan của các loại động vật có chứa nhiều kim loại đặc biệt là đồng và sắt. Trong khi đó, cà rốt lại chứa không ít các vitamin C. Chính vì thế, nếu nấu chung cà rốt và gan động vật sẽ gây ra tình trạng oxy hóa ion kim loại.</br>

Gan lợn cũng rất kỵ

Chưa dừng lại ở đó, trong gan còn có các xenlulo và axit oxalic, nên khi ăn chung với cà rốt thì dễ gây rối loạn hấp thu sắt của cơ thể.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN