Tin vui

Sức Khỏe

6 loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trunɢ Quốc, cứ yên tâm mà ăn thả ga

Những loại quả tươi mà việt Nam trồng được với sản lượng cực lớn, đủ cung cấp cho thị trường trong nước, thậm chí xuất khẩu rất nhiều. Những loại quả này chúng ta cũng không phải nhập khẩu bao giờ.

Chuối

Chuối cũng là một loại trái cây được mọi người việt Nam ưa chuộng, chuối có nhiều loại như chuối sáp, chuối sứ, chuối tiêu,… và loại hoa quả này cũng được việt Nam xuất khẩu đi các nước khác nhưng không nhập từ Trunɢ Quốc về, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo mua phải hàng Trunɢ Quốc nhé.

Bưởi

việt Nam vốn rất nổi tiếng với các loại giống bưởi như: Năm roi, da xanh được trồng khắp các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. do đó, bưởi cũng là loại quả mà việt Nam chỉ xuất khẩu, không bao giờ phải nhập khẩu khẩu nên bạn cứ vô tư mua về ăn để tốt cho ʂức khỏҽ nha.

ʋú sữa

việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có ʋú sữa làm hàng hóa xuất khẩu.

Hiện có rất nhiều giống như ʋú sữa Lò rèn, ʋú sữa nâu tím, ʋú sữa vàng,… Trong đó, giống ʋú sữa Lò rèn đặc biệt được trồng nhiều nhất, bởi trái vỏ mỏng, sáng bóng rất đẹp, thịt trái nhiều, hương vị thơm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng nên được khách trong và ngoài nước ưa chuộng. vì vậy, có thể khẳng định, ʋú sữa không phải nhập khẩu bao giờ.

Quả dưa hấu

không phải loại quả độc quyền giống như quả ʋú sữa, song việt Nam lại là nước trồng dưa hấu nổi tiếng, Có thể thấy khắp các địa phương, trải dài từ Bắc đến Nam đều trồng dưa hấu vì đây là loại trái cây rất dễ trồng. với số lượng dưa hấu trung bình 1,5 triệu tấn mỗi năm thì chắc hẳn không cần phải nhập khẩu thêm làm gì.

Đặc biệt, với xuất khẩu, Trunɢ Quốc là thị trường lớn nhất chiếm 85-90%, điều này sẽ giúp chị em hoàn toàn yên tâm khi muốn mua dưa hấu rồi.

Hồng xiêm

Hồng xiêm (hay sapoche) có vẻ ngoài mềm mềm, với vị ngọt thanh nên rất được các chị em ưa thích và mua về sử dụng. Đây là một loại trái cây được trồng chủ yếu ở tiền Giang và hàng năm cho ra một sản lượng rất lớn. Chị em có thể thoải mái mua hồng xiêm về cho các thành viên trong gia đình sử dụng, vì đây là một loại trái cây thuần việt, không hề nhập khẩu từ Trunɢ Quốc

Thanh long

Thanh long được trồng trọt chủ yếu ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, tiền Giang,… đây là một loại hoa quả có sản lượng xuất khẩu đi mỗi năm sang nước ngoài rất cao. vì sản lượng thanh long trong nước vô cùng lớn, nên nước ta không cần nhập khẩu thanh long từ bất cứ nước nào về. với loại quả này, bạn có thể yên tâm sử dụng thoải mái nhé.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN