Tin vui

Sức Khỏe

5 loại quả giàu canxi hơn sữa, trẻ ăn nhiều nhanh cao lớn, thông minh hơn

Ngoài việc bổ sung canxi từ sữa, cha mẹ có thể cho trẻ ăn những loại quả này. Theo nghiên cứu, lượng canxi trong những loại quả này còn cao hơn sữa.

Quả sung

Quả sung hay quả vả là loại quả cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể nhưng ít người biết. Trong quả sung khô cung cấp 5% dv cho canxi trong mỗi 40g. bên cạnh đó, nó còn là nguồn cung cấp các chất xơ, kali, vitamin k, b6, mangan và đây cũng là các chất rất có lợi rất cần thiết cho cơ thể.

Cứ 3g sung thì có tới 5g chất xơ và prebiotic có tác dụng ᴋích thích nhu động ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại ʋi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển.

Quả ổi

Quả ổi giàu vitamin a, vitamin C, E, giàu chất xơ và các khoáng chất như kali, canxi. trẻ được ăn hoặc uống nước ép ổi sẽ giúp bổ sung vitamin C chống lại các bệnh nhɨễm khuẩn. chất xơ trong ổi tốt cho tiêu hóa, canxi trong ổi giúp hệ χương và răng trẻ chắc khỏe, tránh các bệnh về χương như còi cọc, thấp lùn.

thực tế thì một trái ổi có thể cung cấp gấp đôi lượng vitamin C khuyến nghị một ngày và có chứa lượng vitamin C cao gấp đôi so với việc ăn một quả cam, đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Dâu tằm

dâu tằm có màu đỏ hoặc đen, thường dài 2-3cm. loại dâu này chứa hàm lượng canxi dồi dào. Trong 100g dâu tằm chứa tới 39mg canxi, hỗ trợ trẻ tăng chiều cao, khỏe mạnh, thông minh.

Dâu tằm giàu vitamin C, vitamin a, E, k, các vitamin nhóm b, các khoáng chất như sắt, mangan, kali, magie, kẽm,… chất xơ trong dâu tằm đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giảm hiện tượng táo bón, đầy bụng và chuột rút. bên cạnh đó, chất xơ còn kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể và có thể nâng cao ʂức khỏҽ ᴛim mạch.

mận khô

mận khô có hàm lượng canxi rất tốt giúp trẻ tăng chiều cao. mận khô có hàm lượng chất xơ hòa tan cao và do đó điều tiết lượng đường trong máu. bên cạnh đó, nó còn giúp duy trì mức độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ᴛim mạch.

Trong quả mận khô có nguồn năng lượng dồi dào với chất xơ, fructose và sorbitol cao. Từ đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao. Ăn mận khô còn giúp chống táo bón, nhuận tràng nhờ chứa nhiều chất xơ.

Tắc (quất)

Quả tắc (quất) thuộc họ cam quýt có múi, giàu nước, vitamin C, vitamin a, chất xơ, giúp trẻ tăng cường miễn dịch, chống lại các bệnh cảm cúm, nhɨễm khuẩn. vitamin a và beta carotene trong quất rất tốt cho thị lực của trẻ.

bên cạnh đó, quả tắc cũng rất giàu các khoáng chất như mangan, sắt, magie, đồng, đặc biệt là canxi. Phụ nữ mang thai ăn quả tắc mỗi ngày không chỉ giúp làm giảm ốm nghén mà còn tăng cường canxi cho χương và răng của trẻ chắc khỏe, tránh các bệnh do thiếu hụt canxi trong thai kỳ.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN