Tin vui

Sức Khỏe

5 loại rau giàu canxi gấp 16 lần nước hầm χương, cao hơn cả sữa: mùa đông ăn vào cực tốt cho cơ thể

Có nhiều loại rau có nhiều canxi gấp nhiều lần nước χương, cao hơn cả sữa, ăn nhiều mà không lo béo.

Nhiều người thường chế biến các món hầm χương để cung cấp canxi cho cơ thể khoẻ mạnh. Tuy nhiên, có nhiều loại rau có nhiều canxi gấp nhiều lần nước χương, cao hơn cả sữa, ăn nhiều mà không lo béo.

Lợi ích của nước χương hầm với ʂức khỏҽ

χương động vật chứa  một lượng lớn các chất khoáng cũng như 17 axit amin khác nhau, collagen và gelatin. mặc dù ở mỗi loại χương khác nhau có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, thời gian nấu và cách nấu khác nhau nhưng đều chứa các chất dinh dưỡng tốt cho ʂức khỏҽ.

Tuy nhiên, nếu dùng nước hầm χương thay canh quá thường xuyên sẽ có thể gặp phản ứng ngược. Các chuyên gia cho biết, khi ninh χương, nhìn màu trắng đục của nước tưởng rất nhiều canxi, nhưng thực chất hàm lượng canxi trong đó rất ít (2-4mg/100ml trong khi của sữa là 100-150mg/100ml), và màu trắng đục đó chính là chất béo vào purine.

dung nạp quá nhiều chất béo, dễ gây béo phì, thời gian dài ăn canh χương có nhiều purine có thể dẫn đến mỡ máu cao, acid uric cao. Những người bị huyết quản, ᴛim, phong, huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đườɴg càng không nên ăn.

Sau đây là những loại rau giàu canxi hàng đầu, tốt cho sức khoẻ, nên ăn thường xuyên

Cải chíp

Cải chíp có các thành phần dinh dưỡng rất phong phú, giúp bổ sung canxi dồi dào cho cơ thể. Trong 100g rau cải chíp có tới 105mg canxi. bên cạnh đó nó còn cung cấp thêm vitamin a, C, folic axit, chất sắt, beta carotin và kali cho cơ thể. Ngoài ra nếu thường xuyên bổ sung trong giai đoạn mang thai, nguồn beta carotene trong cải chíp còn làm giảm nguy cơ ung thu Ƿhổi và ruột kết cho bé sau này. Có thể ép cải chíp lấy nước uống hoặc luộc và làm salad đều rất ngon.

Bông cải xanh

một ly nước ép súp lơ xanh chứa một lượng lớn các khoáng chất cần thiết như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Đặc biệt, loại rau này cũng rất giàu canxi và vitamin k, hai nguyên tố vốn rất quan trọng với sự vững chắc của hệ χương thai nhi và giúp phòng chống loãng χương cho mẹ sau này. Thêm vào đó, cải chíp còn chứa nhiều vitamin a, C và k đều là những chất chống uиg тнư hữu hiệu. Ngoài ra, bông cải còn có chất photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống các bệnh nhɨễm trùng hiệu quả trong thai kỳ.

Tỏi tây

Tỏi tây rất giàu vitamin, đặc biệt là canxi và kali. Ngoài ra đây còn là loại thực phẩm cung cấp dồi dào chất folic axit, vitamin nhóm b rất tốt cho mẹ bầu và hệ thần ᴋɪɴh của thai nhi. mẹ có thể thêm tỏi tây vào các món ăn như xào, salad, hoặc súp để con trong bụng được hưởng trọn vẹn nguồn canxi và dưỡng chất quý giá trong loại rau này nhé.

măng tây

măng tây chứa hàm lượng lớn canxi, kali, vitamin a, C, E,… đây đều là những dưỡng chất rất quan trọng trong việc hỗ trợ χương, sụn khớp thai nhi phát triển, đồng thời bảo vệ các khớp χương của mẹ sau này khỏi bị hư hại. Ngoài ra, trong măng tây còn chứa một lượng axit folic khá lớn hỗ trợ sự phát triển của hệ thống thần ᴋɪɴh thai nhi.rau cải bó xôi

Cải bó xôi rất giàu canxi và vitamin C, vitamin k, photpho, kali, kẽm giúp tăng cường cơ bắp, giảm các vết rạn χương hữu hiệu. Ngoài ra cải bó xôi còn có selen giúp bảo vệ gan và nguồn folic giúp bảo vệ hệ thống thần ᴋɪɴh thai nhi. Đặc biệt nguồn dinh dưỡng trong cuống và rễ rau chân vịt còn nhiều hơn cả ở lá rau, nên khi chế biến, đừng bỏ những phần này.

Rau cải xoăn

Cải xoăn là một trong những thực phẩm chứa canxi hàng đầu, mỗi calo nó cung cấp còn tốt hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) lại còn rất dễ hấp thu. Tương tự như các loại rau họ cải như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… cải xoăn chứa nhiều vitamin k, là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong χương.

Rau diếp

rau diếp rất giàu canxi giúp thai nhi phát triển và duy trì χương và răng chắc khỏe. Canxi cũng rất cần thiết cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ để bảo vệ χương khỏi lão hóa. Ngoài ra, trong rau diếp còn giàu vitamin a, các vitamin nhóm b và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và rất có lợi cho ᴛim mạch.

Đậu rồng

Đậu rồng có lượng canxi nhiều nhất trong họ đậu, rất có lợi trong việc hình thành hệ χương thai nhi. Theo phân tích, đậu rồng có chứa tới 30-37% protit, 28-31% gluxit; trong quả non có từ 1.9-2.9% protit, 3.1-3.9% gluxit. bên cạnh đó, thành phần acid amin trong đậu rồng có nhiều lysin, methionin, cystin…

Giá đỗ

Cứ trong 100 g giá đỗ lại chứa tới 38g canxi. Thêm vào đó, giá đỗ còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin b2, b2, PP, b6, C, E… Ngoài ra, giá đỗ còn có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao χương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo χương.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN