Tin vui

Sức Khỏe

Kiễng chân 15 phút mỗi ngày theo đúng cách này, cơ thể hết sạch các loại bệnh

Chỉ cần đi kiễng chân theo hướng dẫn sau đây bạn đã có thể có được vô vàn lợi ích quý báu cho cơ thể:

Cách thực hiện

dùng lực kiễng chân cao hết sức có thể, sau đó thả lỏng và hạ xuống. Trọng lực cơ thể dồn vào ngón chân khi kiễng cao.

thực hiện lặp lại khoảng 20-30 cái/lần tập. mỗi ngày làm được 7 lần như vậy vào thời gian bất kỳ sẽ cảm nhận được tác dụng rất rõ.

Cách này từ lâu cũng được áp dụng trong nhiều bài tập thể dục ở trường học, cơ sở Đông y, vật lý trị liệu, các trung tâm thể dục thể thao nhưng nhiều người không để ý.

Tác dụng cụ thể của động tác kiễng chân đối với ʂức khỏҽ

1. dưỡng thậɴ, dưỡng tinh

Nam giới hường xuyên kiễng chân giúp bổ thậɴ, bài tiết thuận lợi, kèm theo đó sẽ có tác dụng bổ tinh, dưỡng tinh khỏe mạnh.

Phụ nữ kiễng chân và nhảy nhẹ thường xuyên làm tăng khả năng dẻo dai của cơ thể, dưỡng thậɴ, bài tiết thuận lợi.

2. Giảm bệnh bí tiểu, tiểu không hết

Theo y học cổ truyền, bệnh liên quan đến tiết niệu, bàng quang và tuyến tiền liệt đa phần xuất phát từ việc khí huyết không lưu thông tốt.

Gót chân là điểm đại diện thần ᴋɪɴh điều khiển của bàng quang, khi mát xa hay kiễng chân có thể giúp cho người bị các bệnh về bài tiết giảm triệu chứng bệnh đáng kể.

3. Giảm táo bón, bệnh trĩ

khi kiễng chân, làm tăng các hoạt động co bóp của hậu môn, giúp bệnh nhân táo bón cải thiện tình trạng bệnh, thông ruột, dạ dày.

Người bị bệnh trĩ nên tập thường xuyên để hậu môn làm việc có quy luật, làm giảm bệnh trĩ.

Ngoài ra, việc kiễng chân cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại được một vóc dáng hoàn hảo cho cả nam và nữ. Chỉ cần bạn thực hiện bài tập kiễng chân thường xuyên, kết hợp với những dạng bài tập khác, sinh hoạt theo một chế độ dinh dưỡng điều độ, đôi chân của bạn sẽ trở nên thon gọn hơn trông thấy đấy.

Đây cũng là một trong những động tác giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể. vậy nên, nếu bạn muốn có một đôi chân thon dài để tự tin diện những món đồ mà mình yêu thích, thì bạn nhất định không được bỏ qua bài tập này nhé. bên cạnh đó, chúng còn là cách tăng chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả cho bạn.

Chúc các bạn luôn vui khỏe nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN