Tin vui

Mẹo văt

Trời nắng nóng tuyệt đối không tưới 4 loại nước này cho hoa, sáng tưới chiều cây đã çhếƫ ngay

Có 4 điều khi tưới nước vào mùa hè bạn cần lưu ý, tuyệt đối không được làm sai.

Bây giờ thời tiết đang vào mùa hè nắng nóng, hoa ở nhà cũng vì thế mà héo rũ, chẳng còn xanh tươi như mùa xuân. Nhiều người nghĩ cây héo cần tưới thật nhiều nước, tưới nước ngay để cây hồi lại. Điều đó là sai lầm, khi tưới nước vào mùa hè càng nên chú ý bởi việc nhiệt độ cao, nếu bị đọng nước sẽ rất nguy hiểm.

Theo đó, có 4 điều khi tưới nước vào mùa hè bạn cần lưu ý, tuyệt đối không được làm sai:

không tưới nước khi nhiệt độ cao

Sau khi nhiệt độ tăng lên hơn 30 độ, việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh thời gian tưới nước cho hoa, vì không kiểm soát tốt thời gian tưới nước cũng sẽ làm hỏng hoa.

Chúng ta đều biết mùa đông thời tiết tương đối lạnh, khi tưới hoa sẽ chọn buổi trưa tương đối ấm, tránh thời điểm nhiệt độ xuống thấp vào buổi sáng và chiều tối vì ʂợ rễ hoa bị cóng sau khi tưới. vào mùa hè sẽ ngược lại, thời kỳ nhiệt độ cao, bạn không thể tưới nước vào buổi trưa, nhất là đối với những loại hoa được phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Đó là do nhiệt độ của bầu đất rất cao cộng với việc dội nước lạnh đột nɢột sẽ ᴋích thích các lông rễ của cây và gây tổn thương bộ rễ làm cây bị héo. khi nhiệt độ vượt quá 30 độ, chỉ nên tưới vào buổi sáng hoặc chiều tối.

không tưới lên lá

Sau khi thời tiết nắng nóng, ngoài việc tăng cường tưới nước, nhiều bạn thường đi phun nước vào lá hoa khiến một số hoa bị cháy nắng, để lại những vết cháy xém khó coi, thậm chí có thể khiến cả cây bị hư hỏng, khô héo.

hoa và cây để ngoài nắng không nên tưới hoặc phun lên lá vào mùa hè, vì sau khi phun nước lên lá sẽ đọng lại nhiều giọt nước, những giọt nước này sẽ bị khúc xạ bởi ánh sáng mặt trời và tạo ra ánh sáng tập trung, tương đương với kính lúp sẽ làm cháy lá, để lại nhiều vết cháy xém.

không đổ “nửa nước”

Từ “half water” đã được nhắc đến nhiều trong các bài viết về nghề trồng hoa, nhiều bạn trồng hoa không hiểu từ “half water” này ám chỉ điều gì. Còn gọi là tưới nửa gốc có nghĩa là tưới không hết nước, chỉ làm ướt một nửa đất chậu, hoặc chỉ làm ướt lớp đất bề mặt.

Tưới nước theo cách này trong thời gian dài cũng rất bất lợi cho sự phát triển của hoa. Mùa hè hoa rất ʂợ tưới nửa chừng, vì mùa này nước bốc hơi nhanh, cây dễ bị thiếu nước, lá vàng dễ héo.

không được bón phân chưa lên men

vào mùa hè, hoa đặc biệt dễ bị thối rễ, nhiều người thích sử dụng các loại phân bón tự chế để trồng hoa như nước vo gạo, sữa, bia… đổ trực tiếp vào chậu hoa mà không cần lên men, làm như vậy quá trình lên men trong chậu hoa sẽ sinh nhiệt, dễ làm cháy rễ hoa và gây vàng lá, héo rũ.

khi trồng hoa vào mùa hè, nếu muốn sử dụng phân hữu cơ như nước vo gạo, sữa… thì phải cho vào thùng nhựa ủ lên men một hai tháng, sau đó cho nước vào tưới cho hoa. Cách làm này có thể giúp hoa bổ sung chất dinh dưỡng mà không gây cháy rễ.

Nếu bạn trồng hoa trong nhà thì không nên dùng loại phân này, có thể chuẩn bị một lọ dung dịch dinh dưỡng cho hoa và nhỏ vài giọt khi tưới để hoa phát triển mạnh mẽ.

Theo Báo Gia Đình

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN