Tin vui

Mẹo văt

Thịt cần rã đông nhanh đừng cho vào nước ngay, thoa thứ này lên 10 phút là thịt mềm, tươi như mới

Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn một mẹo nhỏ rất đơn giản, giúp rã đong thịt chỉ 10 phút mà vẫn giữ được độ tươi ngon, giữ trọn vẹn hương vị ban đầu.

Cách rã đông thường thấy nhất mà nhiều người hay làm là lấy thịt từ ngăn đông rồi bỏ hẳn ra ngoài hoặc cho xuống ngăn mát để rã đông dần dần. Quá trình này thường tốn rất nhiều thời gian.

khi bỏ miếng thịt ra khỏi tủ lạnh, bạn có thể dùng bông nhúng vào một ít giấm ăn rồi thoa đều lên bề mặt miếng thịt, sau 5 – 10 phút, thịt sẽ bắt đầu mềm ra và vẫn giữ được độ tươi ban đầu. Lúc này hãy đem thịt đi rửa lại thật sạch và bắt đầu chế biến.

Nếu như bạn không quan tâm đến thời gian lâu hay nhanh, trước tiên, bạn hãy di chuyển thịt đông lạnh xuống ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bỏ miếng thịt vào nước muối pha loãng. Muối loãng ngoài tác dụng diệt khuẩn thì còn có khả năng làm tan băng nhanh chóng. Phương pháp thủy Ƿhân muối này sẽ loại bỏ các tạp chất và ʋi khuẩn gây hại đồng thời đem lại cho bạn miếng thịt tươi ngon, rắc chắc.

Ngoài cách trên, bạn có thể tham khảo thêm những cách sau đây cũng rất hiệu quả và thông dụng:

Dùng lò vi song

Bạn chỉ cần cho miếng thịt vào trong lò vi sóng chọn chế độ rã đông. Miếng thịt sẽ mềm ra chỉ sau vài phút. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này bạn cần chú ý đến việc lựa chọn thời gian. Nếu để quá lâu, miếng thịt sẽ bị chín và bị khô mặt bên ngoài.

Dùng kim loại để rã đông 

Kim loại là chất dẫn nhiệt nhanh vì vậy bạn có thể dùng các vật dụng kim loại để đẩy nhanh quá trình rã đông thịt. hãy dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa sao hai bên của miếng thịt đều tiếp xúc với kim loại. Cách này sẽ giúp miếng thịt mềm ra chỉ sau khoảng 10 phút.

Cách rã đông tự nhiên bằng dòng nước chảy

Bạn hãy chuẩn bị một chậu hoặc tô nước, cho thịt vào đó và mở vòi nước ở mức nhỏ để nước từ từ chảy vào bát. Sau một lúc, nước sẽ chàn ra ngoài và được thay thế một cách tự nhiên, giúp thịt tan băng và được rã đông.

Dùng đường

Đầu tiên, hã pha nước lạnh với nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để thu được nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, hãy cho khoảng 2 thìa đường vào nước rồi khuấy đều. Tiếp đó, hãy cho miếng thịt cần rã đông vào ngâm trong bát nước đường pha loãng.

Chỉ khoảng 7 phút, miếng thịt sẽ mềm ra ngay ấy mà.

Đường không chỉ giúp rã đông thịt nhanh hơn còn còn làm miếng thịt mềm hơn và giữ được vị ngon sau khi nấu.

Hy vọng với những mẹo trên đây sẽ giúp ích được cho công việc bếp núc của bạn trở nên nhàn hạ hơn!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN