Tin vui

Mẹo văt

Tác dụng của việc bỏ cục xà phòng vào bồn cầu, ai biết đều muốn làm theo

Hầu như ai cũng biết xà phòng có tác dụng tẩy rửa, ngày nay xà phòng còn có mùi rất đặc biệt, việc xả bồn cầu như vậy có thể khử được mùi hồi.

Có thể gia đình nào cũng ít nhất 1 lần gặp phải sự cố nhà ʋệ sinh bị bẩn, hôi, dù dọn thường xuyên vẫn có mùi. Gặp phải trường hợp đó bạn làm thế nào? Nhiều gia đình sẽ mua viên thông tắc bồn cầu, hoặc bỏ đá, bỏ baking soda vào. Nhưng còn có 1 cách khách đấy, chính là tận dụng ngay thanh xà phòng trong phòng tắm bỏ vào bồn cầu.

Cùng với đó, bạn đặt một thanh xà phòng vào bộp nước bên trên bồn cầu, sau mỗi lần sử dụng, hãy nhấn nút xả nước trên bồn cầu để nước hòa với một ít nước xà phòng đánh bay vết bẩn và mùi hôi.

Bạn nên dùng 1 chiếc vớ hoặc túi lưới để chứa cục xà phòng nhé

Chắc hẳn bạn cũng biết xà phòng có tác dụng tẩy rửa, ngày nay xà phòng còn có mùi rất đặc biệt, việc xả bồn cầu như vậy có thể khử được mùi hồi, tạo hương thơm phảng phất mà không cần đặt thêm sáp.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những cách sau đây để khử mùi rất hiệu quả:

Dùng cà phê xay

Một cách rất đơn giản đó là sử dụng cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho cà phê vào một cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu. Một giải pháp tuyệt vời cho những ai nghiền cà phê hoặc những khi bạn còn đang ngái ngủ vào buổi sáng.

Dùng nến và quả dứa

Cắt 1 phần ruột dứa nhưng vẫn nguyên phần vỏ dứa dày 2cm. Khoét lỗ nhỏ trên thân vỏ. Đặt nến vào dĩa, đốt nến và úp phần dứa bao lấy nến. Đặt dĩa dứa và nến vào góc phòng. Nến đốt nóng làm mùi thơm từ dứa tỏa hương khử sạch mùi đồng thời lưu lại mùi hương khá dễ chịu. Cách này bạn có thể lưu lại trong 24h. Ngoài dứa ra bạn có thể sử dụng vỏ cam để khử mùi hay làm tinh dầu sả để khử mùi cũng có hiệu quả tương tự.

 

Dùng dầu gió

hãy dùng lọ dầu gió hàng ngày bạn sử dụng để xoa bóp tay chân, giảm đau, giải cảm… để khử mùi hôi nhà ʋệ sinh. Cách dùng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt trong góc nhà ʋệ sinh. mùi hôi từ nhà ʋệ sinh sẽ bay đi không chút vương vấn mà bạn chẳng tốn một chi phí nào.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN