Tin vui

Mẹo văt

Rổ nhựa xài lâu bị ố, đen xì: Chỉ cần ‘ngâm’ với thứ này trong 5 phút là sạch như mới mà không cần cọ rửa

Việc rổ được sử dụng mỗi ngày sẽ khiến nó bị ố, xuất hiện những mảng bám đen dù vẫn được chùi rửa bằng xà phòng thường xuyên. Các bạn thực hiện theo các bước dưới đây, vài phút sau sẽ có lại chiếc rổ tгắng sạch hoàn toàn.

Hướng dẫn cách làm sạch rổ nhựa mà không cần cọ

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cái chậu lớn hơn, đặt rổ nhựa vào trong chậu, nhỏ một ít nước rửa bát lên xung quanh thành rổ, sau đó rắc một ít muối nở (baking soda) vào. Cả nước rửa bát và muối nở đều có khả năng tẩy rửa mạnh, có thể nhanh chóng làm sạch dầu và bụi bẩn trên đó.

Sau đó đổ một ít dấm trắng vào, dấm trắng có tác dụng làm mềm chất bẩn, khiến chất bẩn dễ bong ra khỏi rổ. Cuối cùng đổ nước nóng vào chậu. Cần lưu ý, nước phải ngập rổ rau để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đó, để rổ ngâm trong dung dịch này khoảng 5 phút.

Cuối cùng, bạn chỉ cần lắc giỏ vài lần, tất cả các chất bẩn và dầu ăn bám trên đó sẽ tự động trôi ra, và nó sẽ sạch sẽ như mới, rất thiết thực phải không?

Ngoài cách làm trên, bạn có thể áp dụng cách dưới đây, cũng đem lại kết quả rất khả quan

Đầu tiên, bạn hãy bọc túi nilong trùm kín bên ngoài rổ. Sau đó chuẩn bị dung dịch tẩy rửa như sau: Cho lượng giấm trắng thích hợp vào bát và thêm vài giọt nước rửa chén vào cùng rồi dùng đũa khuấy đều

Tiếp theo, lấy từng chiếc khăn giấy nhúng vào dung dịch đã chuẩn bị ở trên rồi trải đều vào xung quanh mặt trong rổ nhựa.

Bạn để lớp khăn giấy trong khoảng 5 phút rồi bóc ra, sau đó xả nước để rửa trôi hết cặn bẩn bám vào rổ. Thành quả là một chiếc rổ sạch bong vết bẩn, trông như mới!

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN