Tin vui

Mẹo văt

Thích trồng cây cảnh và ưa sạch sẽ: hãy trồng 4 loại cây này, đảm bảo không rụng lá không sâu bệnh, côn trùng

Nếu bạn thích cây cảnh nhưng lại ngại cây cảnh rụng lá, thu hút côn trùng thì hãy lựa chọn 4 loại cây cảnh này, đảm bảo nhà bạn sẽ sạch tinh.

Ngày càng có nhiều gia đình thích để một số cây cảnh đẹp ở vị trí nổi bật trong nhà. Cây cảnh không chỉ có tác dụng trang trí không gian mà còn có tác dụng vun đắp tình cảm, thanh lọc không khí, điều này thật tốt.

Tuy nhiên, nếu chọn loại cây cảnh không tốt, hoặc thiếu phương pháp chăm sóc thì những chậu cây xanh tốt sẽ bị vàng lá, rụng lá, thậm chí có thể bị khô héo, nhiễm bệnh. Nhìn toàn bộ chậu cây cảnh sẽ χấu xí, nhà cũng bị bẩn lây, các con bọ bay đầy trời.

Ngày càng có nhiều gia đình thích để một số cây cảnh đẹp ở vị trí nổi bật trong nhà.

một chậu cây cảnh như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vệ siиh của không gian sống.

một số người yêu thích sạch sẽ dù thích cây cảnh nhưng cũng sẽ tránh xa chúng vì ʂợ bẩn nhà. Đặc biệt là trong phòng khách, nếu có vài chậu cây không sạch, hay rụng lá, lắm sâu bệnh có thể khiến phòng khách của bạn bừa bộn, bẩn thỉu, rất khó chịu.

vì vậy, việc đặt một vài chậu cây xanh trong phòng khách là một khởi đầu tốt, nhưng việc chọn đúng giống và giữ những cây cảnh sạch là điều vô cùng quan trọng. Bạn đừng lo, hãy chọn 4 cây cảnh này, đảm bảo nhà ban sẽ sạch tinh.

một số người yêu thích sạch sẽ dù thích cây cảnh nhưng cũng sẽ tránh xa chúng vì ʂợ bẩn nhà.

1. Cây Trầu bà thanh xuân

Trầu bà thanh xuân là loại cây cảnh lá trong nhà rất được ưa chuộng hiện nay, chịu được bóng râm rất tốt nên rất thích hợp để đặt trong phòng khách, phòng ngủ,…

Cây cảnh có dáng đẹp, lá rộng cùng với chậu hoa màu trắng được dùng để trang trí nội thất rất phù hợp.

Trầu bà thanh xuân còn có tên gọi là Trầu bà tay phật, Trầu bà chân vịt, Trầu bà cánh phượng hoặc Trầu bà khía. Còn tên tiếng anh là Leaf Philodendron, tên khoa học là Philodendron bipinnatifidum hoặc Philodendron selloumSplit.

Cây cảnh có dáng đẹp, lá rộng cùng với chậu hoa màu trắng được dùng để trang trí nội thất rất phù hợp.

Cây cảnh Trầu bà thanh xuân ưa đất hơi chua, tơi xốp và thoáng khí, giá thể được lựa chọn để trồng có thể là đất than bùn, mùn lá và một số chất trồng dạng hạt.

khả năng thích nghi của cây cảnh này cực kỳ mạnh và là loại cây ăn lá tương đối “sạch”

Trầu bà thanh xuân thích môi trường ẩm ướt và cần nhiều nước, đó là lý do tại sao đất trồng cần phải tơi xốp và thoáng khí. Cây cảnh này thích nghi sinh trưởng trong môi trường 20 đến 30 ℃. do đó, bạn nên chú ý đến môi trường sinh trưởng của nó.

Tuy nhiên, khả năng thích nghi của cây cảnh này cực kỳ mạnh và là loại cây ăn lá tương đối “sạch”, có thể tự tin trồng trọt.

2. Cây ráy

Cây ráy (còn có tên phổ thông là ráy cảnh, ráy voi, ráy bụi, tên tiếng anh là Elephant’s Ear Plant hoặc Egyptian Onion, tên khoa học là alocasia macrorrhizos) tuy có độc nhưng những người yêu cây cảnh thích vì vẻ đẹp hoang dã, hiếm có.

Đây là cây cảnh lá đơn giản nhưng rất đáng nuôi.

Đây là cây cảnh lá đơn giản nhưng rất đáng nuôi. nhựa của cây cảnh này rất độc nên nếu trong nhà bạn có trẻ em hoặc thú nuôi thì không nên trồng cây cảnh này.

Nhưng chính vì cây ráy có độc nên căn bản không bị sâu bệnh, cộng thêm sức đề kᏲánɢ mạnh mẽ, về cơ bản không xuất hiện lá vàng, lá çhếƫ ở nhà. Đây chắc chắn là cây cảnh “sạch” hiếm có rồi.

vậy ngoài ưu điểm sạch thì cây cảnh này còn có lợi thế gì?

Phòng khách là một môi trường rất tốt để trồng cây cảnh ráy.

Lá của nó có màu xanh ngọc lục bảo và rất lớn. Cây cảnh này có yêu cầu về ánh sáng không cao, chỉ cần thông gió tốt và đủ ánh sáng tán xạ là được.

Phòng khách là một môi trường rất tốt để trồng cây cảnh ráy. Bạn chỉ cần đặt cây cảnh này ở đó là nó có thể thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn chắc chắn là “cây cảnh sạch” trong phòng khách.

3. Cây huyết dụ

Cây huyết dụ cũng là một loại cây ăn lá rất phổ biến, thường xanh quanh năm, có sức đề kᏲánɢ và thích nghi mạnh, trồng được lâu, không bị rụng lá, ít bị bệnh nên bạn đừng nghĩ ngợi gì nhé.

Cây cảnh huyết dụ có khả năng thích nghi mạnh

Cây huyết dụ còn có nhiều tên gọi khác như cây Phát tài núi, Đại Lộc, Phất dụ rồng. Tên khoa học của cây là dracaena draco L.

Bạn đừng ʂợ nuôi cây cảnh huyết dụ trong nhà sẽ làm bẩn nội thất vì đây là cây cảnh sạch đạt tiêu chuẩn.

Toàn bộ cây của cây huyết dụ trông rất khí thế và đẹp mắt, khả năng thích nghi mạnh. Điều này thể hiện ở chỗ cây cảnh không chỉ có thể phát triển trong môi trường ánh sáng mạnh mà còn có thể ở nơi bán râm, ở môi trường mát mẻ cũng có thể sinh trưởng tốt.

Trong một môi trường tốt như phòng khách, cây cảnh này có thể được gọi là một “vịt gặp nước”.

Cây cảnh huyết dụ ngoài tự nhiên phát triển với tán rất đẹp

Để cây cảnh huyết dụ trong phòng khách cần phải làm tốt việc kiểm soát nước. Cây cảnh này chịu hạn cực tốt, do đó, bạn đừng nghĩ đến việc tưới nước thường xuyên, 1 tháng tưới 1 lần cũng không có vấn đề gì.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến ngọn của cây. khả năng đẻ nhánh của cây huyết dụ rất kém, khi để riêng thì chỉ mọc hướng lên trên, nếu để ngọn ở vị trí thích hợp thì có thể biến thành nhiều ngọn. Như vậy cây cảnh xòe rộng sẽ đẹp hơn.

4. Cây Bàng Singapore

Bàng Singapore (tên khoa học là Ficus Lyata) là cây đường phố được mang vào nhà trồng trong chậu rất thành công. Ngày càng nhiều người yêu thích cây cảnh này và nó xuất hiện ở nhiều gia đình.

Nhưng nhìn chung đây là cây cảnh tuyệt vời, vô cùng sạch sẽ, thích hợp đặt ở phòng khách.

Cây cảnh Bàng Singapore rất đẹp. mỗi chiếc lá xòe rộng của nó như chiếc quạt màu xanh mát mắt. khi đặt cây cảnh này ở phòng khách sẽ khiến căn phòng của bạn sang trọng và ấn tượng hẳn lên. ai bước vào nhà cũng sẽ thấy ngay cây cảnh này.

Tuy nhiên, vẫn có một nhược điểm, đó là hàng tuần phải lau lá cho cây cảnh này, nếu không lá sẽ rất dễ tích bụi. Nhưng nhìn chung đây là cây cảnh tuyệt vời, vô cùng sạch sẽ, thích hợp đặt ở phòng khách.

Cây cảnh này bày trong phòng khách rất ấn tượng

Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc lá rụng hay sâu bệnh đối với cây cảnh này.

Trên đây là 4 cây cảnh sạch có thể trồng trong phòng khách. Ngoài ra, 1 số cây cảnh khác có kích cỡ nhỏ hơn như lưỡi hổ, cây cảnh kim ngân, cây kim tiền, cây cảnh hạnh phúc cũng khá phù hợp. Bạn có thể tự lựa chọn theo thẩm mỹ của mình.

Theo Dân Việt

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN