Tin vui

Mẹo văt

Những mẹo vặt siêu lợi hại giúp việc bếp núc trở nên nhàn tênh hơn rất nhiều

Nếu bạn đã từng đảm nhận công việc bếp núc trong gia đình chắc hẳn không ít lần bạn gặp phải chút sự cố nho nhỏ khi đứng bếp. Với các mẹo vặt dưới đây, việc nấu những món ăn ngon trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Nấu nước dùng trong vắt

Nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc χương vào, không được đậy nắp nồi. Khi nước sôi lại thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín. Nếu lỡ nước không trong thì dùng một khăn vải mỏng sạch lược lại, cho sang nồi khác nấu sôi trở lại. Lấy một lòng trắng trứng, đánh cho thật nổi đổ úp vào nồi nước dùng, các bọt trong nước dùng sẽ cuốn vào trong lòng trắng trứng. Sau khi hoàn thành, vớt tròng trắng trứng ra bỏ.

Luộc trứng không bị vỡ

Cánh 1: Nếu nhà bạn có chanh thì chanh chính là nguyên liệu thần kỳ cho việc luộc trứng. Chỉ cần cho vài lát chanh trong quá trình luộc, và khi trứng chín bạn thử tách vỏ thử xem, sẽ rất ngạc nhiên đấy. Nếu không dùng chanh bạn có thể thay thế bằng giấm

Cách 2:  Đây là một mẹo vặt dân gian rất đơn giản. Chỉ cần cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào khi luộc trứng thì vỏ trứng sẽ rất dễ bóc ra mà không gặp cản trở gì hết trơn. Trứng vừa sạch vỏ mà còn đẹp nữa.

Trong quá trình luộc, nên để lửa vừa, nếu lửa quá to sẽ khiến trứng bị va đập dễ vỡ. Khi nước sôi thì tắt bếp, ngâm trứng từ 1-15 phút tùy theo ý thích của mỗi người là lòng đào, lòng đỏ dẻo, lòng đỏ chín… Sau đó vớt trứng ra ngâm vào thau nước lạnh khoảng 5 phút, lúc này nhiệt độ của trứng đã giảm và mọi người có thể bóc rất dễ dàng.

 

khử mùi hồi của thịt bò

Đây là phương pháp rất đơn giản giúp khử mùi hôi của thịt bò, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ, đem đi nướng chín. Sau đó, cạo sạch lớp vỏ bên ngoài rồi giã nhuyễn, xát đều quanh miếng thịt bò và rửa sạch lại với nước lạnh là xong. Vị thơm của gừng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu của thịt bò trong quá trình chế biến, hơn nữa còn giúp miếng thịt mềm hơn.

 

Mẹo tẩy sạch mùi hôi của Vịt

Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà. Để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi sau đó mới mổ ruột và làm những bước làm sạch khác.

Luộc rau luôn xanh tươi

Muốn giữ được màu xanh tươi của rau, khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín vớt ra ngâm với nước đá, để nguội chừng 3-5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Cách khắc phục cơm khê

Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng hoặc một chén nước vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

Sau đó phết sơ một lớp dầu lên khoai để khi chiên mặt khoai không bị nhăn. Cho khoai vào chảo dầu chiên cho vàng. Khi chiên, khoai sẽ phồng lên, lấy khoai ra cho vào rổ nhôm, rắc lên một chút muối và lắc đều.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN