Tin vui

Mẹo văt

7 mẹo giúp quét sạch đàn kiến ra khỏi nhà bạn nhanh chóng, dùng 10 lần hiệu quả cả 10

Kiến không chỉ gây xáo trộn sinh hoạt gia đình mà còn gây nguy hiểm đến ʂức khỏҽ thành viên trong gia đình. Vậy diệt kiến bằng cách nào hiệu quả nhất và không độc hại? hãy tham khảo những cách sau đây nhé

1. Dùng tỏi


Bên cạnh công dụng sử dụng cho các món ăn, tốt cho ʂức khỏҽ, tỏi còn có thể giúp bạn đuổi/ diệt kiến đấy. Bóc một bài miếng tép tỏi, rồi đặt chúng vào vị trí thường xuyên xuất hiện kiến hoặc ổ của chúng. mùi tỏi sẽ khiến kiến cảm thấy khó chịu và tránh xa ngôi nhà của bạn.

Chú ý: Khi sử dụng tỏi, ban nhớ tách từng tép và cắt thành những miếng nhỏ. Tuy nhiên, tỏi có mùi hơi nặng, có thể gây cảm giác khó chịu.

 

2. Dùng chanh

Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản. Bạn pha một vài thìa nước cốt chanh với nước, sau đó đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt vào nơi bạn thấy kiến, đây cũng là cách sử dụng mùi hương để phá vỡ dấu vết của mùi kiến ​​và khiến chúng Ƿhân tán, mất phương hướng.

Hoặc bạn có thể ngăn chúng xâm nhập bằng cách cắt đôi quả chanh và chà xát lên những khu vực bạn muốn tránh. Làm tương tự với tinh dầu chanh, bạc hà.

3. Sử dụng phấn viết bảng

hãy bỏ tiền mua 1 hộp phấn 5 ngàn đồng để tiêu diệt hoàn toàn kiến ra khỏi nhà nhé. thực tế, loài kiến rất ʂợ chất carbonate can-xi có trong phấn viết bảng, nên chỉ cần vẽ phấn quanh đường đi, hoặc rắc vụn phấn vào tổ kiến là chị em có thể dễ dàng “tóm gọn” lũ kiến mà chẳng phải sử dụng tới các hóa chất độc hại.

4. Dùng tiêu đen

Chị em chỉ cần rắc tiêu đen vào những nơi kiến đi qua, chúng sẽ chạy tán loạn. Sau khi tìm được tổ kiến, nhớ rắc thêm một chút tiêu đen nữa vào tổ kiến cho chắc ăn nhé.

5. Dùng Giấm

Giấm được xem như là gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Bạn có thể sử dụng giấm để đuổi hay diệt kiến. Bằng cách sử dụng giấm pha loãng (tỷ lệ giấm và nước và 50-50) để làm sạch các bề mặt như sàn nhà và mặt bàn… Kiến có thể ngửi thấy mùi giấm sau khi khô và tránh xa. Hoặc bạn cũng thể xịt trực tiếp dung dịch giấm lên kiến. Quả thực, nếu nhà nhiều kiến lửa, kiến hôi, đen… thì cách làm này quá đơn giản lại hữu ích phải không?

6. Dùng Ƅã cà phê

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng Ƅã cà phê khi đã dùng xong.

Phương pháp sử dụng Ƅã cà phê để đuổi kiến chỉ bằng cách rắc Ƅã cà phê vào đường đi và tổ của kiến không chỉ khiến lũ kiến ʂợ hãi chẳng dám “bén mảng” tới mọi ngóc ngách trong nhà, mà Ƅã cà phê còn mang lại mùi thơm dễ chịu cho căn nhà của gia đình bạn hơn nhiều.

7. Dùng muối

1 gói muối chỉ có giá 5 ngàn đồng thôi! Nhưng có tác dụng trong việc đuổi kiến đến bất ngờ đấy!

Cách thực hiện như sau: Rắc muối chặn ở đường đi của kiến hoặc trước cửa sổ, cửa ra vào, khi thấy muối chúng sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác ngay lập tức.

Muối nở (baking soda) cũng là nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của nhiều gia đình, kết hợp muối nở và đường bột sẽ tạo thành một hỗn hợp có thể diệt sạch loài kiến một cách từ từ. Trong cơ thể kiến tồn tại một chất axit bảo vệ, khi gặp hỗn hợp này sẽ xảy ra phản ứng hóa học bên trong cơ thể chúng và chỉ một thời gian sau chúng sẽ çhếƫ dần.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN